ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cube | กล่องเกมมรณะ

Cube | กล่องเกมมรณะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Cube | กล่องเกมมรณะ

ชื่อภาพยนตร์ : Cube | กล่องเกมมรณะ
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yasuhiko Shimizu
บทภาพยนตร์ : Vincenzo Natali,  Kôji Tokuo
นักแสดง : Masaki Okada,  Takumi Saitoh,  Masaki Suda
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 

เมื่อคนแปลกหน้าทั้ง 6 คนพบว่าตัวเองติดอยู่ในห้องทรงลูกบาศก์ ซึ่งมีประตูทั้งหกด้านที่นำไปสู่กับดักหฤโหดสุดอันตราย และทางรอดเดียวที่มีคือ ทุกคนต้องร่วมมือกันไขปมปริศนาลึกลับต่าง ๆ ที่ดาหน้าเข้ามาแทบทุกนาที เพราะไม่เช่นนั้นทั้ง 6 ชีวิตจะต้องกลายเป็นบุคคลสาบสูญที่ติดอยู่ในลูกบาศก์มรณะนี้ไปตลอดกาล

 

รีวิวหนัง CUBE กล่องเกมมรณะ ฉบับรีเมคที่ได้แต่มีคำถามว่า

IMDB : tt13975458

คะแนน : 4.5

รับชม : 40 ครั้ง

เล่น : 19 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

สำหรับคอไซไฟน่าจะจดจำ ‘Cube’ หนังทุนต่ำของแคนาดาที่กลายเป็นปรากฏการณ์ในปี 1997 จากทั้งความเหนือชั้นในการเล่าเรื่องที่ผสมระหว่างความโหดและเกมปริศนาห้องปิดตายที่ต้องอาศัยปัญญาในการเอาตัวรอด และทดสอบสันดานดิบของคนแปลกหน้าเมื่อต้องมาอยู่ร่วมกันภายใต้สถานการณ์อันกดดันที่ตายได้ทุกขณะ ตัวหนังภาคแรกประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อออกมาอีก 2 ภาคคือ ‘Cube 2: Hypercube’ (2002) และ ‘Cube Zero’ (2004) ซึ่งทั้ง 2 เรื่องไม่ได้ผู้กำกับจากภาคแรกอย่าง วินเซนโซ นาตาลี (Vincenzo Natali) มามีส่วนร่วมแต่อย่างใด และแม้ตัวแฟรนไชส์จะให้คำตอบของปริศนาที่ชัดเจนมากกว่าหนังภาคแรก แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันช่างดูไร้รสนิยมห่างไกลจากหนังภาคแรกไปโข

ที่ต้องเกริ่นเช่นนี้ก็เพราะ ‘Cube’ ในฉบับปี 2021 ที่ได้รับการสร้างใหม่โดยทีมงานชาวญี่ปุ่นนั้น แม้จะเป็นความพยายามที่นำเสนอเรื่องราวตามอย่างหนังภาคแรกที่เป็นตำนาน โดยเสริมเติมแต่งภูมิหลังตัวละครให้ลึกและแข็งแรงขึ้นในแบบญี่ปุ่น แต่ทว่าภาพรวมมันก็ยังไร้รสนิยม ไม่ต่างจากทีมสร้างหนังภาคต่อที่เคยย่ำยีแฟรนไชส์ชุดนี้เอาไว้เลย

 

Cube (2021) | Filmparadiset