ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Where the Crawdads Sing | ปมรักในบึงลึก

Where the Crawdads Sing | ปมรักในบึงลึก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังโรแมนติก , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Where the Crawdads Sing | ปมรักในบึงลึก

ชื่อภาพยนตร์ : Where the Crawdads Sing | ปมรักในบึงลึก
แนว/ประเภท : Mystery,  Romance,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Olivia Newman
บทภาพยนตร์ : Delia Owens,  Lucy Alibar
นักแสดง : Daisy Edgar-Jones,  Taylor John Smith,  Harris Dickinson
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

เรื่องราวของหญิงสาวที่มีนามว่า คยา ผู้ที่มีพ่อเป็นคนชอบดื่มเหล้าและเล่นการพนัน บวกกับทำร้ายร่างกายแม่ของเธอเป็นประจำ ผู้คนในบ้านเริ่มเดินออกจากบ้านไปทีละคนไปตามเส้นทางของตนเองจนกระทั่งเหลือเพียง คยา เพียงคนเดียว เนื่องจากเธอไม่มีเงินและไม่มีที่ไป เธอจึงถูกทิ้งให้อ้างว้างเดียวดายโดยอาศัยอยู่บริเวณแถบชายเลนซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายมากมาย ผู้คนจึงเรียกเธอกันว่า “หญิงสาวจากชายเลน” ผู้คนในชุมชนต่างเข้าใจไปกันว่าที่ชายหนุ่มเสียชีวิตไปในบริเวณแถบชายเลนนั้นเพราะเธอ จึงถูกไล่ออกจากชุมชน และกลายเป็นผู้ต้องสงสัยอย่างเต็มตัว ในการตามหาความจริงท่ามกลางลุ่มแม่น้ำและชายเลนนี้

 

Where the Crawdads Sing - Rotten Tomatoes

IMDB : tt9411972

คะแนน : 7.1

รับชม : 173 ครั้ง

เล่น : 50 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

‘Where The Crawdads Sing’ หรือในชื่อไทย ‘ปมรักในบึงลึก’ เรื่องนี้แหละครับ ซึ่งเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือนิยายต้นฉบับในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย ดีเลีย โอเวนส์ (Delia Owens) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2018

 

ตัวหนังสือการันตีความไม่ธรรมดาด้วยการติดอันดับหนังสือขายดีที่สุดของ ‘The New York Times Fiction’ อย่างยาวนานถึง 48 สัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2019 ลากยาวข้ามมาถึงปี 2020 ส่วนฉบับแปลภาษาไทยในชื่อ ‘ปมรักในบึงลึก’ (แปลโดย วรินทร์ วารีนุกูล) ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ยูนิคอร์น ซึ่งจริง ๆ แล้วหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มโปรดที่ รีส วิทเธอร์สปูนแนะนำในชมรมแนะนำหนังสือของเธอเองในชื่อ ‘Reese’s Book Club’ มาแล้ว ก่อนที่เธอจะซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนัง แถมยังได้แม่เทย์ เทเลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ขับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ “Carolina” ให้อีกต่างหาก

Where the Crawdads Sing Cast and Character Guide

ในภาพรวมของหนังเรื่องนี้ ตัวหนังเองจะเล่าเรื่องด้วยการตัดสลับ 2 เส้นเรื่องที่เกิดขึ้นใน 2 ช่วงเวลาสลับกันไป เส้นเรื่องแรกนั้นจะเริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ปัจจุบันในปี 1963 ในปมคดีฆาตกรรม เชส แอนดรูว์ หนุ่มหล่อที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ไล่ไปจนถึงการสืบคดีฆาตกรรม ที่ส่งผลให้คยาโดนจับกุม เธอต้องขึ้นศาลโดยมีทนายมิลตันคอยแก้ต่างให้ ซึ่งตัวเรื่องก็จะเริ่มบิดไปเล่าด้วยวิธีการแบบ Courtroom Drama และส่วนที่สอง ตัวหนังจะย้อนไปช่วงปี 1952 เพื่อเล่าช่วงที่คยานั้นยังเป็นเด็กที่เธอต้องเอาตัวรอดในการเอาตัวรอดเพราะโดนทิ้งให้อยู่คนเดียว ซึ่งคยาเองก็ต้องเรียนรู้การเอาตัวรอด และเรียนรู้กับความรัก ความแปลกแยก ความโหดร้ายของสังคม ซึ่งพาร์ตนี้ผู้เขียนเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นพาร์ตดราม่า/โรแมนติก