ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My True Friend | มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

My True Friend | มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังไทย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : My True Friend | มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

ชื่อภาพยนตร์ : My True Friend | มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย
แนว/ประเภท : Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Atsajun Sattakovit
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Ranee Campen,  Natcha Juntapan,  Mario Maurer
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

เรื่องราวช่วงชีวิตวัยรุ่นที่เกิดขึ้นระหว่าง ‘กัน’ กับ ‘สอง’ เด็กหนุ่มสองคนที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ‘กัน’ เด็กหนุ่มที่ถูกมองจากคนรอบข้างว่าเป็น ‘เด็กเกเร’ เนื่องจากเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อนที่ชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาท แต่สาวๆ ต่างพากันกรี๊ดในความหล่อ เท่ และฐานะที่ร่ำรวย ส่วน ‘สอง’ เด็กหนุ่มที่ถูกแม่เลี้ยงดูมาอย่างเข้มงวด เขาไม่เคยได้คิดตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง จนกระทั่งแม่แต่งงานใหม่เขาจึงใช้เหตุนี้เป็นข้ออ้างในการขอย้ายไปเรียนต่อกับพี่สาวที่เชียงใหม่ แต่แล้วทั้ง 2 ก็ต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้จักคำว่าเพื่อน เมื่อคนนึงในแกงค์ถูกจับตัวไป ทำให้พวกเขาต้องไปช่วย

 

Phranakorn Film - มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

IMDB : tt2449180

คะแนน : 6.3

รับชม : 114 ครั้ง

เล่น : 58 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

กำกับการแสดงโดยผู้กำกับ อัศจรรย์ สัตโกวิท หรือรู้จักกันในชื่อของผู้กำกับหนังผีแนวสืบสวนไทยๆใน Soul’s Code ถอดรหัสวิญญาณ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ถึงแม้หนังจะไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ก็ตาม แต่ในปีนี้เขาได้กลับมาแล้วพร้อมกับการนำเรื่องจริงของ แก็งค์ สเปิร์ม (Sperm) แก็งค์ที่เด็กวัยรุ่นที่เชียงใหม่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้รู้ความหมายของคำว่าเพื่อน มาดัดแปลงเป็นหนังแนวแอ็คชั่นดราม่า ที่ให้คนดูนั้นเข้าใจถึงคำว่า ลูกผู้ชาย โดยในความเห็นของผมนั้น ประเด็นที่หนังต้องการจะสื่ออย่าง ความสัมพันธ์ของลูกผู้ชาย และ ความหมายของคำว่า เพื่อน นั้น หนังสามารถตีความโจทย์เหล่านั้นได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าในบางฉาก และ บางประโยค ของ ตัวละคร นั้นถึงแม้จะดูยัดเยียดความหมายของคำว่า เพื่อน มากเกินไปก็ตาม

 

Phranakorn Film - มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

แต่ถ้ามองในเนื้อหาโดยรวมแล้วถือว่าตีความคำว่า เพื่อน ออกมาได้ดีกว่าหนังไทยที่เพิ่งผ่านมาอย่าง 'เพื่อนไม่เก่า' คงเพราะการปูบทของหนังที่ทำให้คนดูรู้สึกค่อยๆผูกพันธ์ไปกับตัวละครทั้งหลาย แถมยังสามารถสอดแทรกประเด็นเรื่องราวของ เด็กมีปัญหา ว่าพวกหัวหน้าในแก็งค์เสปิร์มอย่าง กัน นั้นทำไมทั้งที่เป็นเด็กมีฐานะร่ำรวย การศึกษาดี ถึงต้องมาตั้งแก๊งค์เพื่อไปตบตีกับคนอื่น นั้นคงเพราะว่า พ่อแม่ ของ กัน ไม่ค่อยมีเวลาให้เขามาก จึงต้องทำให้เด็กเหล่านี้ต้องไปหาความอบอุ่นจากคนอื่นอย่าง เพื่อน แทนที่จะเป็น พ่อแม่ มากกว่า แถมตอนจบของหนังก็ยั้งสามารถย้ำซ้ำเติมถึงประเด็นเหล่านี้ได้โอเคอีกด้วย