ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dynamite Warrior | ฅนไฟบิน

Dynamite Warrior | ฅนไฟบิน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังระทึกขวัญ , หนังไทย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Dynamite Warrior | ฅนไฟบิน

ชื่อภาพยนตร์ : Dynamite Warrior | ฅนไฟบิน
แนว/ประเภท : Action,  Thriller,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chalerm Wongpim
บทภาพยนตร์ : Chalerm Wongpim
นักแสดง : Dan Chupong,  Panna Rittikrai,  Samart Payukaroon
วันที่ออกฉาย : 2006

 

 

“พระยาแหว่ง” ต้องการให้ฆ่าควายให้หมดเพื่อจะได้ขายรถไถฝรั่งให้กับประชาชนใช้แทนควาย พระยาแหว่งจ้างโจรปล้นฆ่านายฮ้อย ได้หมด แต่กลับไม่สามารถฆ่านายฮ้อยสิงห์คนที่ไม่เคยแพ้ใครได้ พระยาแหว่งจึงวางแผนหลอกใช้โจรบั้งไฟและ “ปอบดำ” ผู้ลึกลับและมีความแค้นอยู่กับนาย ฮ้อยสิงห์มานาน จึงตกลงใจช่วยเหลือโดยทันที ทั้งพระยาแหว่งและโจรบั้งไฟต่างก็หลงรัก “อีสาว” ลูกสาวคนเดียวของปอบดำ แต่ปอบดำก็ไม่ยอมให้ใครได้อีสาวไปครอง....

 

ฅนไฟบิน (Tabunfire / Dynamite Warrior)

IMDB : tt0963915

คะแนน : 5.1

รับชม : 4666 ครั้ง

เล่น : 1747 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ผลงานหนังแนวบู๊ของผู้กำกับเฉลิม วงศ์พิมพ์ ซึ่งผมก็ชอบงานของเขานะครับ ตอนไนน์ตี้ ช็อคน่ะเฉยๆ แต่พอมาเรื่องล่าระเบิดเมืองล่ะผมชอบขึ้นมาทีเดียว เพราะถ้าไม่นับ Special Effects ที่ดูหลอกๆ แล้ว ส่วนอื่นๆ ของหนังทำได้ไม่เลวครับ ฉากบู๊แอ็กชัน ยิงกัน และการไล่ล่า หรือบทที่ทำได้เมามันส์พอดู

ฅนไฟบิน (Tabunfire / Dynamite Warrior)

หนังเปิดเรื่องมาเหมือนจะมีพล็อตครับ จับเอาเหตุการณ์สมัยปีพ.ศ. 2398 ช่วงที่ซอร์จอห์น เบาว์ริ่งมาทำสัญญาค้าขายกับไทย บ้านเราเลยเร่งทำเกษตรกรรมนำข้าวส่งออกเพื่อนำเงินเข้าประเทศ แล้วก็โยงไปถึงเรื่องนายฮ้อย กลุ่มคนที่ต้อนควายไปเข้าบางกอก ที่บ้างก็เป็นคนต้อนควายดีๆ แต่บ้างก็เป็นโจรขโมยควายเสียนี่

เมื่อบ้านเมืองตกอยู่ในทุกข์เข็ญ ก็เป็นธรรมดาที่จะมียอดมนุษย์ เอ้ย หมายถึงผู้รักคุณธรรมน่ะนะครับ ออกมาเอาผ้าปิดหน้าแล้วก็ไล่ซัดกับผู้ร้าย มันผู้นั้นก็คือ โจรบั้งไฟ (ชูพงษ์ ช่างปรุง) ที่คอยจัดการล่าโจรขโมยควายเอามันคืนให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน

แต่พวกโจรน้อยยังไม่หมดไป ก็เกิดโจรใหม่ขึ้นมาอีก มันคือพระยาแหว่ง (พุฒิพงษ์ ศรีวัฒน์) เจ้าพระยาที่หมายจะนำเอาเครื่องไถนาจากเมืองนอกมาขาย แต่ด้วยราคาเครื่องที่มันสูงมากเลยไม่มีใครซื้อ ทำให้พระยาแหว่งคิดแผนการ ส่งคนไปฆ่าควายให้ตายหมด เพื่อชาวบ้านจะได้หมดหนทางย้อนมาซื้อเครื่องไถนาของตน

งานนี้โจรบั้งไฟเลยต้องหาทางต่อกร ซ้ำโจรบั้งไฟเองก็ยังมีจุดหมายอีกหนึ่งสิ่ง นั่นคือตามล่านายฮ้อยสิงห์ (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) จอมคาถาที่เขาเชื่อว่าเป็นคนสังหารพ่อแม่ของเขา

ส่วนพระยาแหว่งก็ไม่ปล่อยให้โจรบั้งไฟอัดฝ่ายเดียว มันได้วางแผนอีกชั้นโดยการไปตามเอาปอบดำ (พันนา ฤทธิไกร) มาเพื่อรับมมือกับศัตรูของมันทุกตัวคน