ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Much Ado About Nothing

Much Ado About Nothing
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Much Ado About Nothing

ชื่อภาพยนตร์ : Much Ado About Nothing
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kenneth Branagh
บทภาพยนตร์ : Kenneth Branagh,  William Shakespeare
นักแสดง : Emma Thompson,  Kenneth Branagh,  Keanu Reeves
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

 

เรื่องราวเริ่มเมื่อคลาวดิโอ (Robert Sean Leonard) กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับคนรัก (Kate Beckinsale) ขณะเดียวกันพวกเขาก็ตัดสินใจทำหน้าที่เป็นกามเทพ วางแผนให้คู่กัดตลอดกาลอย่าง เบเนดิค (Kenneth Branagh) กับบีทริซ (Emma Thompson) ได้ลงเอยกัน แต่เรื่องทั้งหมดไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะจอมวายร้ายขี้อิจฉาอย่าง ดอน จอห์น (Keanu Reeves) ก็มีแผนจะทำลายพิธีวิวาห์ของคลาวดิโอเหมือนกัน

 

The Rogue's Guide to Shakespeare on Film #10: Much Ado About Nothing (1993)  |

IMDB : tt0107616

คะแนน : 7.3

รับชม : 42 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

Much Ado About Nothing คือบทละครแนวสุขนาฏกรรมของ William Shakespeare ที่ Kenneth Branagh นำมาดัดแปลงและกำกับ พร้อมด้วยแสดงนำ

 

จุดเด่นของหนังคือการรวมดาวดาราระดับท็อป นอกจากที่ผมเอ่ยไปแล้วก็ยังมี Denzel Washington, Imelda Staunton, Michael Keaton และ Ben Elton ตัวหนังถือว่าดูเพลินเลยล่ะครับ บทสนทนาก็ยกบทละครมาใส่ลงไป ได้อารมณ์ไปอีกแบบ และยังได้ดนตรีของ Patrick Doyle คอมโพเซอร์เจ้าประจำของ Branagh มาเสริมอารมณ์เบาๆ ให้หนังได้ไม่เลว (Doyle ก็ร่วมแสดงด้วยนะครับ ในบทบัลธาซาร์)

สิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจคือบทละครเรื่องนี้อายุอานามก็ 400 กว่าปีแล้วน่ะนะครับ บางส่วนของเรื่องอาจดูเชยไปบ้าง (เช่น แผนที่ดอน จอห์นทำลงไปเพื่อหยุดงานแต่ง) หรือการสนทนาที่เป็นภาษาละคร เป็นกลอนเป็นกาพย์ซึ่งอาจเยิ่นเย้อสำหรับใครหลายคน ยังไงก็ทำใจเล็กๆ นะครับ คิดเสียว่าลองเสพวรรณกรรมเก่าแก่ เป็นกึ่งหวานแหว๋วกึ่งน้ำเน่าดูสักหน

ถือเป็นงานดัดแปลงผลงานของ Shakespeare ที่น่าพอใจอีกเรื่องครับ อันที่จริงต้องบอกว่า Branagh จับงานของ Shakespeare ทีไรก็ได้ใจเสมอ

Much Ado About Nothing Review | Movie - Empire