ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Great Escape | แหกค่ายมฤตยู

The Great Escape | แหกค่ายมฤตยู
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Great Escape | แหกค่ายมฤตยู

ชื่อภาพยนตร์ : The Great Escape | แหกค่ายมฤตยู
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Sturges
บทภาพยนตร์ : Paul Brickhill,  James Clavell,  W.R. Burnett 
นักแสดง : Steve McQueen,  James Garner,  Richard Attenborough
วันที่ออกฉาย : 1963

 

 

เหล่าเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรระดับหัวกระทิในการหลบหนี ถูกจับมารวมตัวกันในค่ายกักกันของทหารนาซี Stalag Luft III ที่ได้ชื่อว่าไม่มีทางหลบหนีออกมาได้เพื่อให้หลาบจำ แต่สิ่งที่ฝ่ายสัมพันธมิตรเลือกจะทำคือ วางแผนแหกค่ายมฤตยูเพื่อก่อกวนแนวหลังของนาซี  โดยแผนการใหญ่ครั้งนี้คือการพาคนมากถึง 250 คนแหกค่ายมฤตยู!

 

The Great Escape (1963) directed by John Sturges • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0057115

คะแนน : 8.2

รับชม : 226 ครั้ง

เล่น : 103 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนต์เรื่องนี้ สร้างเมื่อปี 1963 (พ.ศ.2506) โดยอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 1943 (พ.ศ.2486) ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งฝ่ายเยอรมันได้ทำการสร้างค่ายเชลยแห่งใหม่ขึ้น ชื่อ Stalag Luft III เป็นค่ายที่ได้รับการออกแบบ และ วางระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้ชื่อว่าดีที่สุด โดยได้รวบรวมปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากการหลบหนีของเชลยศึกในแต่ละที่แต่ละครั้งที่ผ่านมา มาทำการแก้ไขและปรับปรุงจนเชื่อว่า ไม่มีใคร ที่สามารถที่จะหลบหนีออกไปจากค่ายเชลยแห่งนี้ได้

 

Film - The Great Escape - Into Film

หลังจากสร้างค่ายใหม่เสร็จ ได้นำเชลยที่จับได้จากที่ต่าง ๆ โดย ตำรวจแกสตาโป และ ทหารหน่วย เอสเอส. มาคุมขังไว้ที่นี่ เหล่าเชลยพันธมิตรที่ประกอบด้วยทหารหลายเชื้อชาติและเผ่าพันธุ์ ได้ถูกนำมาขังรวมกัน หลายคน มีประวัติการหลบหนีมากมายหลายครั้ง เยอรมันเชื่อว่า ค่ายใหม่นี้ สามารถที่จะควบคุมพวกเค้าได้ แต่ เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี ท่ามกลางความพยายามของเหล่าเชลยศึกทุกคน ที่ต่างก็ให้ความร่วมมือกันในการที่พยายามจะหลบหนีให้ได้ เดือน มีนาคม ค.ศ. 1944 (พ.ศ.2487) เชลยพันธมิตรจำนวน 76 คน สามารถหลบหนีออกมาได้ในที่สุด แม้ว่าหลายคนถูกจับได้ระหว่างหลบหนี และอีกมากมายหลายคนที่ถูกยิงทิ้งอย่างไร้ความปราณีจากเยอรมัน เชลยส่วนหนึ่ง ก็สามารถหลบหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะเป็นจำนวนที่น้อยนิดเหลือเกินก็ตาม แต่ทั้งหมด ก็สร้างภาระให้กับเหล่าทหารเยอรมันสมตามเจตนารมณ์ของเหล่าเชลยศึกทั้งหลายตามที่กล่าวไว้ในตอนแรกของบทความนี้ และ…นี่คือที่มาของภาพยนต์สงครามที่ยิ่งใหญ่ในอดีตที่เราจะคุยถึงกันครับ…. The Great Escape แหกค่ายมฤตยู