ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Legend | ตำนานรักล้างคำสาป

Legend | ตำนานรักล้างคำสาป
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Legend | ตำนานรักล้างคำสาป

ชื่อภาพยนตร์ : Legend | ตำนานรักล้างคำสาป
แนว/ประเภท : Adventure,  Fantsy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ridley Scott
บทภาพยนตร์ : William Hjortsberg 
นักแสดง : Tom Cruise,  Mia Sara,  Tim Curry
วันที่ออกฉาย : 1985

 

 

แจ๊ค ชายหนุ่มชาวบ้านผู้แอบชอบเจ้าหญิงลิลี่ (Mia Sara) เรื่องราวเกิดในแดนแห่งเทพนิยาย แล้วคราวนี้เจ้าแห่งความมืด (Tim Curry ในคราบที่เมคอัพจนผมจำแทบไม่ได้และกลัวสุดขีดเมื่อตอนเด็กๆ) เกิดต้องการครองโลกและได้จับตัวเจ้าหญิงไป แจ๊คก็ต้องตามไปช่วย

 

Legend, di Ridley Scott. La recensione - Sentieri Selvaggi

IMDB : tt0089469

คะแนน : 6.3

รับชม : 40 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

สิ่งที่ชื่นชมและโดดเด่นยิ่งกว่าทุกตัวละครหรือนักแสดงทุกคนในเรื่องคือจ้าวแห่งความมืดที่เล่นโดย Tim Curry เป็นปีศาจที่เดาใจยาก แม้จะตามสูตรสำเร็จคิดยึดครองโลกด้วยอำนาจชั่วร้าย ทว่าเต็มไปด้วยเล่ห์เลี่ยมทางคำพูดที่ฟังแล้วร้ายเสียยิ่งกว่าร้ายเพราะน้ำเสียงหนักแน่น แล้วยิ่งการเมคอัพที่บอกได้ถึงความไม่ธรรมดาจนกลายเป็นที่จดจำมาโดยตลอดในฐานะตัวร้ายที่น่ากลัวทางรูปร่างหน้าตาอย่างมาก ซึ่งกว่าจะเป็นหน้าเป็นตาและสัดส่วนรูปร่างทั้งหมดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ชม.ครึ่งกันเลยทีเดียวเชียว

นับเป็นหนังที่ไม่ค่อยเห็นในงานผู้กำกับ Ridley Scott ที่ทำหนังแฟนตาซีขายกลุ่มคนดูประเภทเด็ก(แม้ความจริงจะไม่ใช่ก็ตามที) ซึ่งช่วงแรกเป็นอะไรที่จืดชืดและธรรมดาเอามากๆในการพูดถึงตัวละคร โดยเฉพาะระหว่างเจ้าหญิงลิลลี่กับแจ็คที่ให้มิติคู่รักต่างสถานะเพียงหยาบๆไม่ลงรายละเอียดปูมหลังอะไรมาก มีเพียงแจ็คต้องไปผจญภัยเพื่อไปช่วยเจ้าหญิงลิลลี่ ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆจนนำไปสู่ความสัมพันธ์แบบพระเอกนางเอก แน่นอนว่าทุกอย่างลงตัวเกือบหมด กระนั้นยังมีความแปลกคอยพลิกแพลงมาเป็นระยะ จะว่าเป็นหนังที่เฉยๆแต่ก็พอมีความน่าสนใจไม่น้อย

 

Legend' Behind-The-Scenes Stories Are Just As Wild As The Movie