ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Uncommon Valor | 7 ทหารห้าว

Uncommon Valor | 7 ทหารห้าว
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Uncommon Valor | 7 ทหารห้าว

ชื่อภาพยนตร์ : Uncommon Valor | 7 ทหารห้าว
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ted Kotcheff
บทภาพยนตร์ : Joe Gayton,  Wings Hauser
นักแสดง : Gene Hackman,  Patrick Swayze,  Robert Stack
วันที่ออกฉาย : 1983

 

 

 

สิบปีหลังจากลูกชายของเขาไป M.I.A. ในเวียดนาม พันเอก Jason Rhodes นาวิกโยธินสหรัฐที่เกษียณแล้วได้รวบรวมทีมกู้ภัยส่วนตัวเพื่อค้นหาชาวอเมริกันที่ถูกคุมขังใน P.O.W. แคมป์ในลาว

 

Uncommon Valor (1983)

IMDB : tt0086508

คะแนน : 6.3

รับชม : 76 ครั้ง

เล่น : 29 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

อาจจะกล่าวได้ว่าสงครามเวียตนามคือสงครามที่คนอเมริกันอยากลืมมากที่สุด ด้วยบาดแผลของสงครามดังกล่าวปรากฎอยู่ในร่องรอยสังคมคนอเมริกันในยุคนั้นมากมาย เพราะไม่เพียงทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากสงครามเท่านั้นครอบครัวของทหารเหล่านั้นก็ยังคงได้รับบาดแผลนั้นอยู่ และยังมีทหารอเมริกันจำนวนไม่น้อยที่สูญหายระหว่างสงคราม และส่วนนี้เองได้กลายมาเป็นพล็อตสำคัญของ Uncommon Valor (1983) ที่เล่าถึงปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากสงครามที่เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ในสถานะเชลยศึก เพียงแต่ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยหน่วยงานของรัฐบาลแต่ถูกริเริ่มโดบอดีตนายทหารนอกราชการผู้ที่ลูกชายของเขาคือหนึ่งในผู้สูญหายที่เวียตนาม

Revisiting Uncommon Valor (1983) - The Action Elite

หนังเปลี่ยนจากการบุกเข้าไปในเวียตนามมาเป็นการบุกเข้าลาวเมื่อมีข่าวกรองว่าบรรดาทหารอเมริกันที่เป็นเชลยศึกนั้นถูกย้ายมาอยู่ในลาวแทน ส่วนหนึ่งเพื่อให้การเดินทางเข้าไปนั้นดูง่ายกว่าเพราะประเทศลาวเป็นพันธมิตรกับเวียตนามและมีพรมแดนติดกับไทย เนื่องจากจากทีมช่วยเหลือนี้ใช้ประเทศไทยเป็นด่านแรกนั่นเอง ด้วยเหตุนี้เอง Uncommon Valor (1983) จึงมาถ่ายทำในประเทศไทยถึงครึ่งเรื่อง โดยใช้เป็นโลเคชั่นของลาว เวียตนาม และไทย แม้ Uncommon Valor (1983) จะไม่ใช่หนังที่โด่งดังมากนัก อีกทั้งคำวิจารณ์ยังไม่เป็นไปในทางยกย่อง แต่ในด้านความบันเทิงก็ยังนับว่าเป็นหนังที่สนุกเรื่องหนึ่ง