ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ

The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ

ชื่อภาพยนตร์ : The Green Knight | เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lowery
บทภาพยนตร์ : David Lowery,  The Gawain Poet
นักแสดง : Dev Patel,  Alicia Vikander,  Joel Edgerton
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

เรื่องราวของ เซอร์กาเวน หลานชายผู้บ้าบิ่นและเอาแต่ใจของคิงอาเธอร์ ที่ออกไปทำภารกิจเผชิญหน้ากับ อัศวินมรกต ซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญของเหล่าอัศวิน เซอร์กาเวนได้เดินทางฟันฝ่าอุปสรรคนานา ต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต, ยักษ์, โจร เพื่อค้นหาตัวเอง และพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อครอบครัวและอาณาจักร เขาพร้อมเดิมพันทุกอย่างเพื่อก้าวข้ามศึกสำคัญครั้งนี้ ไม่เว้นแม้แต่ชีวิตของเขาเอง

 

The Green Knight สำรวจความซับซ้อนของมนุษย์ ผ่านการแสดงอันยอดเยี่ยมของ Dev  Patel และงานภาพที่งดงามดั่งเทพนิยาย – THE STANDARD

IMDB : tt9243804

คะแนน : 0

รับชม : 46 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เซอร์กาเวนเป็นหลานของกษัตริย์อาเธอร์และเป็นหนึ่งในอัศวินโต๊ะกลม หากแต่ตัวเขายังขาดตำนานเล่าขานเฉกเช่นวีรบุรุษท่านอื่น ในวันคริสต์มาสหนึ่งได้มีอัศวินร่างใหญ่ตัวสีเขียวมรกตได้มาเยือนในงานฉลองของกษัตริย์อาเธอร์พร้อมขวานใหญ่หนึ่งเล่ม และเอ่ยวาจาท้าทายอัศวินคนใดก็ได้ให้มาผลัดกันใช้ขวานบั่นคอ โดยตนเองจะยอมให้อีกฝ่ายลงมือก่อน เซอร์กาเวนอาสารับคำท้าและบั่นคออัศวินมรกตจนศีรษะกระเด็นไป ทว่าอัศวินมรกตกลับหาตายอย่างที่คิดไม่ ลุกขึ้นมาเก็บศีรษะตนเองหน้าตาเฉย และกล่าวก่อนจากไปว่าอีกหนึ่งปีให้หลังเซอร์กาเวนต้องนำขวานเล่มนี้เดินทางไปหาเขาและให้เขาบั่นศีรษะคืนบ้าง

The Green Knight': David Lowery on Pivotal Christmas Day Scene - Variety

ในระหว่างการเดินทางเมื่อครบกำหนดหนึ่งปีที่สัญญาไว้ เซอร์กาเวนได้พบกับปราสาทหลังหนึ่งมีลอร์ดและเลดี้สูงศักดิ์เชื้อเชิญให้นอนพักค้างแรม ทว่าเจ้าปราสาทได้ขอคำสัญญาว่าในทุกวันเขาจะออกไปล่าสัตว์และจะมอบสิ่งที่เขาล่าได้แก่เซอร์กาเวน ในขณะเดียวกันเซอร์กาเวนต้องมอบทุกอย่างที่ได้รับขณะพำนักในปราสาทนี้แก่เขาเช่นกัน

ในระหว่างที่พำนัก เลดี้สูงศักดิ์และเลอโฉมได้ล่อลวงเซอร์กาเวนต่าง ๆ นานา และในทุกวันเซอร์กาเวนก็ซื่อสัตย์พอที่จะมอบสิ่งที่ตนได้รับจากเลดี้แก่เจ้าปราสาท เช่น กอด หรือจุมพิต เป็นต้น จนเมื่อถึงวันคริสต์มาสเซอร์กาเวนร่ำลาลอร์ดและเลดี้ไปหาอัศวินมรกตเพื่อน้อมรับความตาย ทว่าอัศวินมรกตกลับกลายร่างเป็นเจ้าปราสาทที่ให้เซอร์กาเวนได้พำนักก่อนหน้า และชื่นชมในความซื่อสัตย์และเกียรติแห่งอัศวินของเซอร์กาเวน แล้วได้ปล่อยให้กลับเมืองไปพร้อมขวานโดยมิได้บั่นคอ กลายเป็นตำนานเซอร์กาเวนและอัศวินมรกตในเวลาต่อมา