ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Breadwinner | คนหาเลี้ยงครอบครัว

The Breadwinner | คนหาเลี้ยงครอบครัว
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอนนิเมชั่น , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : The Breadwinner | คนหาเลี้ยงครอบครัว

ชื่อภาพยนตร์ : The Breadwinner | คนหาเลี้ยงครอบครัว
แนว/ประเภท : Animation,  Drama,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nora Twomey
บทภาพยนตร์ : Anita Doron,  Deborah Ellis
นักแสดง : Saara Chaudry,  Soma Chhaya,  Noorin Gulamgaus
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

 

ชีวิตของ "ปาร์วานา (Parvana)" เด็กสาวในกรุงคาบูล อัฟกานิสถานในยุคเรืองอำนาจของกลุ่มตาลีบัน... หลังจากที่พ่อของเธอ ซึ่งเป็นเสาหลัก (และผู้ชายคนเดียวของบ้าน) ถูกกลุ่มตาลีบันจับตัวไป ทำให้ชีวิตของปาร์วานาและครอบครัวต้องตกระกำลำบากอย่างแสนสาหัส เธอจึงต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย เพื่อหาทางเลี้ยงปากท้องครอบครัวที่เหลืออยู่ พร้อมกับหาทางช่วยพ่อของเธอออกมาให้ได้

 

The Breadwinner movie review & film summary (2017) | Roger Ebert

IMDB : tt3901826

คะแนน : 7.7

รับชม : 57 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

The Breadwinner เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันดราม่า แบบสองมิติ อำนวยการสร้างโดย Cartoon Saloon สตูดิโอสัญชาติไอร์แลนด์ เนื้อหาดัดแปลงมาจากนวนิยายขายดีของ เดบาร่าห์ เอลลิส นักเขียนและนักเคลื่อนไหวชาวแคนาดา ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากการสัมภาษณ์ผู้หญิงและเด็กสาวในค่ายผู้ลี้ภัยที่ประเทศปากีสถานช่วงปลายยุค 90s โดย แอนเจลินา โจลี มานั่งแท่น Executive Producer ซึ่งในช่วงเวลานั้นเธอได้กำกับภาพยนตร์เรื่อง First They Killed My Father เมื่อพ่อฉันถูกฆ่า เล่าเรื่องราววิถีชีวิตของผู้คนในช่วงที่เขมรแดงเรื่องอำนาจ จึงไว้ใจทีมสร้างชุดนี้ได้เลยว่า The Breadwinner จะมีความดีงามมากว่าทำ ให้เห็นภาพผู้คนถูกกระทำจากจากพวกตาลีบันเพียงอย่างเดียว

 

US] The Breadwinner (2017): “A courageous 11-year-old Afghan girl disguises  herself as a boy and takes on odd jobs to provide for her family when her  father is arrested.” RT 94%, nominated

ความดีงามของอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็คือ ได้รับเลือกให้เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ประจำปี 2017 ได้รับการเสนอให้เข้าชิงรางวัลมากมาย โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ 2 รายการคือ Golden Globe และรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ในเว็บไซด์ Rotten Tomatoes สูงถึง 95% และคะแนนจากคนดูถึง 87% เลยทีเดียว