ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sun of the Soil

Sun of the Soil
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสั้น

เรื่องย่อ : Sun of the Soil

ชื่อภาพยนตร์ : Sun of the Soil
แนว/ประเภท : Documentary,  Short
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joe Penney
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Ladan Osman
วันที่ออกฉาย : 2019

 

 

 

Sun of the Soil เป็นหนังสั้นที่ติดตาม Abdou Ouologuem ศิลปินชาวมาลีที่ได้รับการยกย่อง ในขณะที่เขาเจาะลึกตำนานและมรดกของ Mansa Musa บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก

 

Sun of the Soil (2019) On Netflix: What Is It About? - Gizmo Story

IMDB : tt14184018

คะแนน : 0

รับชม : 3 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

กำกับโดยโจ เพนนีย์ เขียนบทและอำนวยการสร้างโดยลาดัน ออสมัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวด้วยชุดคลิปที่แสดงการค้นพบทองคำที่ถูกฝังไว้ในหมู่บ้านนีโอโน ประเทศมาลี นักเก็งกำไรสันนิษฐานว่าทองคำครั้งหนึ่งเคยเป็นของมานซา มูซา กษัตริย์ผู้มั่งคั่งในศตวรรษที่ 14 ซึ่งครั้งหนึ่งอาณาจักรเคยแผ่ขยายไปทั่วแอฟริกาตะวันตก การเดินทางแสวงบุญไปยังเมกกะอย่างโอ้อวดของมูซานั้นให้เครดิตกับการเปลี่ยนแปลงเส้นทางประวัติศาสตร์โลก แต่เขายังคงเป็นบุคคลที่ถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ แม้กระทั่งในดินแดนที่เขาเคยปกครอง

Sun of the Soil (2019) | MUBI

เราติดตาม Ouologuem ขณะที่เขาเดินทางไปรอบๆ บามาโก เมืองหลวงของมาลี เพื่อรวบรวมข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับมูซา และนำเรื่องราวของเขาไปสู่จิตสำนึกของสาธารณชน สลับกับการเล่าเรื่องหลักนี้คือการสนทนากับนักประวัติศาสตร์หลายคนจากทั่วโลก แต่ละคนนำเสนอรอยย่นใหม่บนผืนผ้าใบที่ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังสร้าง สารคดีนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการลบข้อมูลในการสร้างเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ โดยเจาะลึกถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายที่กล่าวว่าการลบมีต่อภาพลักษณ์ของตนเองในกลุ่มผู้พลัดถิ่นในแอฟริกา นอกจากนี้ยังสื่อถึงความเจ็บปวดและความงุนงงที่ปรากฏที่รอยต่อของประวัติศาสตร์และตัวตน ทำให้เกิดคำถามถึงความสำคัญที่แท้จริงของการเปิดเผยอดีตที่ไม่เคยถูกจดจำ