ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Romancing the Stone

Romancing the Stone
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Romancing the Stone

ชื่อภาพยนตร์ : Romancing the Stone
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Robert Zemeckis
บทภาพยนตร์ : Diane Thomas,  Lem Dobbs,  Howard Franklin
นักแสดง : Michael Douglas,  Kathleen Turner,  Danny DeVito
วันที่ออกฉาย : 1984

 

 

 

การผจญภัยของคนสองคนระหว่าง โจแอน ไวล์เดอร์ (Kathleen Turner) นักเขียนสาวผู้มีพรสรรค์ในการแต่งนิยายโรแมนติกที่บังเอิญได้รับลายแทงสมบัติ แต่เกิดเป็นว่าพี่สาวของเธอถูกคนร้ายจับตัวไปและวิธีช่วยคือการนำลายแทงดังกล่าวไปแลก นั่นทำให้ต้องกระเสือกกระสนไปถึงโคลอมเบีย ซึ่งระหว่างทางถูกสะกดรอยตามจากคนอีกกลุ่มหนึ่งที่หวังในลายแทงนี้เช่นกัน แต่โชคดีได้พบกับ แจ๊ค ที คอลตั้น (Michael Douglas) มาช่วยไว้ทัน หลังจากนั้นทั้งสองก็มุ่งเดินทางไปตามแผนที่เพื่อหามรกตแสนอันตรายต่อไป

 

Romancing the Stone' Turns 35: Stars, Director's Stories - Variety

IMDB : tt0088011

คะแนน : 0

รับชม : 133 ครั้ง

เล่น : 45 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังแจ้งเกิดผู้กำกับ Robert Zemeckis ในฐานะหนังทำเงินหลังจากก่อนหน้านี้ทำมาสองเรื่องพากันเจ๊งยับแม้จะมีเสียงชมก็ตาม รวมไปถึงหนังที่เขียนบทให้ Steven Spielberg ไปทำ 1941 (1979) ก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้จึงไม่ให้กำกับ Cocoon (1985) เพราะ Romancing the Stone ได้คะแนนที่ตกต่ำมากจากผู้ชมรอบพรีวิวและกลัวพาหนังเจ๊งไปอีกเรื่อง กระนั้นได้รับการตัดต่อใหม่อีกครั้งจนเป็นหนังคนละม้วน ทำให้ช่วยกอบกู้ชื่อเสียงเป็นหนังทำเงิน 117$ ล้านทั่วโลก จากที่ลงทุนเพียง 10$ ล้านเท่านั้น

Romancing the Stone (1984) – Mutant Reviewers

Romancing the Stone คือหนังผจญภัยที่ไม่อยากบอกว่าเป็นแนวแอ็คชั่นเต็มตัว ที่จริงต้องบอกว่าน้อยเพราะเน้นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการผจญภัย แต่ความสัมพันธ์นี้จะผูกพันมากแค่ไหนเป็นอีกความลุ้นว่าคือความรักจริงๆหรือเปล่า เนื่องจากแจ๊ค ที คอลตั้นไม่ใช่พระเอกในมาดคนดีเต็มร้อย หากเป็น Anti-Hero ที่ทำเพื่อตัวเอง นั่นรวมไปถึงมรกตที่คิดครอบครองไว้เพียงคนเดียวเพื่อจะได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ซึ่งในส่วนนี้ได้ส่งผลให้ไคล์แม็กซ์เป็นฉากวัดใจจะเลือกอันไหนระหว่างผู้หญิงบังเอิญหลงรักกับมรกตที่ล้ำค่าหายาก ถือว่าสนุกพอเพลินแต่ไม่ถึงกับสนุกที่สุด แต่กับคนที่ถูกใจอาจจะชอบมากๆก็ได้