ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Streetcar Named Desire

A Streetcar Named Desire
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : A Streetcar Named Desire

ชื่อภาพยนตร์ : A Streetcar Named Desire
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Elia Kazan
บทภาพยนตร์ : Tennessee Williams,  Oscar Saul
นักแสดง : Vivien Leigh,  Marlon Brando,  Kim Hunter
วันที่ออกฉาย : 1951

 

 

 

Blanche DuBoise (Vivien Leigh) สาวใหญ่ Southern Belle ผู้เรียบร้อยอ่อนหวานละทิ้งชีวิตผู้ดี มาขอพำนักอาศัยเป็นการชั่วคราวเพื่อทำใจอยู่กับน้องสาว Stella Kowalski (Kim Hunter) ที่อพาร์ทเม้น ทรุดโทรมและคับแคบแห่งหนึ่งในตึกแถว New Orleans ที่นั่นเธอได้เจอน้องเขย Stanley Kowalski (Marlon Brando) ผู้มีนิสัยดิบเถื่อน ตรงไปตรงมา ทั้งสองคนดูจะไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบด้วยความที่ทั้งคู่นิสัยต่างกันสุดขั้ว ตัว Stanley คิดว่า Blanche มาพร้อมกับความลับที่ดูน่าฉงน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูจะยิ่งแตกหักขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน และอดีตความลับของเธอก็ค่อยๆคลี่คลายออกมาเรื่อยๆ

 

A Streetcar Named Desire Review, Starring Marlon Brando - Variety

IMDB : tt0044081

คะแนน : 0

รับชม : 72 ครั้ง

เล่น : 39 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

หนังเรื่องนี้ได้นำมารีเมคหลายต่อหลายครั้ง นอกจาก Jessica Tandy และ Vivien Leigh ยังมีนักแสดงมากฝีมือหลายคนที่เคยได้รับบทตัวละครนำสาวนี้  และบางรายก็ได้รางวัลติดไม้ติดมือมาด้วย อาทิ Ann-Margret, Jessica Lange, Natasha Richardson, Rachel Weisz, และ Cate Blanchett

ในเวอร์ชั่นไทยเราก็มีเหมือนกันนะ โดยหม่อมน้อยเอามาดัดแปลงในชื่อ ซอยปรารถนา 2500 ซึ่ง Blanche DuBoise เวอร์ชั่นนี้มีชื่อว่า กัลยาณี รับบทโดย นก จริยา แอนโฟเน่ และเธอเองได้รับรางวัลเมขลาปี 2541 ไปครอบครองด้วย

 

แชร์ภาพจากละครเก่าช่อง 7 สี ปี 2541-2542 - Pantip