ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mercury Rising | คนอึดมหากาฬผ่ารหัสนรก

Mercury Rising | คนอึดมหากาฬผ่ารหัสนรก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Mercury Rising | คนอึดมหากาฬผ่ารหัสนรก

ชื่อภาพยนตร์ : Sabotage: Alternate Endings | คนเหล็กล่านรก
แนว/ประเภท : Crime,  Action,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Harold Becker
บทภาพยนตร์ : Ryne Douglas Pearson,  Lawrence Konner,  Mark Rosenthal
นักแสดง : Bruce Willis,  Miko Hughes,  Alec Baldwin
วันที่ออกฉาย : 1998

 

 

 

ตำรวจที่มีอดีตเลวร้าย ไม่สามารถช่วยชีวิตคนบริสุทธิ์หรือเด็กให้พ้นจากภัยได้ ก็เลยมานั่งอกตรมอยู่ไปแบบซังกะตายไปวันๆ นายตำรวจคนนั้นคือ อาร์ต เจฟฟรี่ส์

ไซม่อน ลินช์ เด็กออทิสติกที่ไม่รับรู้โลกภายนอก ชอบทำอะไรซ้ำๆ และกลัวคนแปลกหน้าอย่างที่สุด เขาได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อแม่ที่ดีครับ แต่แล้วความสุขก็เป็นอันหมดสิ้นเพราะไซม่อนดันไปไขรหัสลับทางการที่ชื่อว่า “เมอร์คิวรี่” โดยบังเอิญ รหัสที่ว่านี่สร้างโดยคนระดับสูงอย่าง นายพลนิโคลัส คุโดรว์ ที่กำลังรับทรัพย์และชื่อเสียงอย่างมากจากการคิดค้นรหัสลับเมอร์คิวนี่ที่ว่ากันว่าทรงอานุภาพและไม่มีใครถอดได้ ทันทีที่คุโดรว์รู้ว่ามีคนแก้รหัสได้ นั่นหมายถึงทุกอย่างเป็นอันพังทลายไปจนสิ้น ดังนั้นทางเดียวที่จะรักษาเงินและเก้าอี้ของเขาได้คือต้องสังหารเด็กคนนั้นซะ

คุโดรว์ก็ส่งคนมาสังหารพ่อแม่ของไซม่อนจนตายเรียบ ส่วนไซม่อนรอดมาได้อย่างหวุดหวิดครับ พอดีที่ได้พบกับตำรวจนักสืบเจฟฟรี่ส์ ตอนแรกเขาก็ไม่รู้หรอกว่าเด็กคนนี้เป็นอะไร เอาแต่อาละวาดโวยวาย ถามอะไรก็ไม่ตอบ ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เจฟฟรี่ส์เลยต้องกระเตงเด็กคนนี้ให้พ้นจากมือสังหารที่ถูกส่งมาพร้อมทั้งหาทางไขปริศนาตามล่าผู้บงการมาลงโทษให้จงได้

 

Mercury Rising (1998) | MUBI

IMDB : tt0120749

คะแนน : 5

รับชม : 87 ครั้ง

เล่น : 44 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสร้างจากนิยายขายดีของ Ryne Douglas Pearson ซึ่งยำผสมหลายแนวพอดูนะครับ ไหนจะตำรวจอมทุกข์ ตามด้วยการไขคดี ให้ตำรวจมาคู่กับเด็กต้องปกป้องเด็กและไขความลับระดับรัฐบาลอีก จะว่าเป็นสูตรสำเร็จแบบปลอดภัยไว้ก่อนก็ได้ครับ ยังไงก็ออกมาโอเคไม่แหย่เกหรอก แต่จะยอดเยี่ยมน่าดูจนจบหรือไม่อันนี้อยู่ที่รสมือของคนทำ ซึ่งผู้กำกับก็คือ Harold Becker ที่นักดูหนังอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่ถ้าพูดถึงหนังอย่าง Taps, Sea of Love, City Hall และ Domestic Disturbance ก็น่าจะพอคุ้นบ้างนะครับ (แต่เชื่อเหอะ ท่านที่ไม่คุ้นเลยก็มี) เอาเป็นว่าพี่ท่านนี่ชอบจับหนังที่เน้นดราม่า เน้นพลังขับเคลื่อนของตัวละครเป็นสำคัญ ส่วนแอ็กชันจะแน่นหรือไม่ดูเหมือนแกจะไม่ใส่ใจเท่าไหร่

 

Watch Mercury Rising | Netflix