ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghost | วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก

Ghost | วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังโรแมนติก , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Ghost | วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก

ชื่อภาพยนตร์ : Ghost | วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jerry Zucker
บทภาพยนตร์ : Bruce Joel Rubin
นักแสดง : Patrick Swayze,  Demi Moore,  Whoopi Goldberg
วันที่ออกฉาย : 1990

 

 

เรื่องของคู่รักแซม (Patrick Swayze) กับ มอลลี่ (Demi Moore) ที่รักกันหวานชื่นปานจะกลืนกิน แต่แล้วแซมกลับถูกฆ่าต่อหน้าต่อตามอลลี่เลยครับ ทว่าแม้ตัวแซมจะตายแต่วิญญาณยังอยู่ครับ เขากลับมาเพื่อปกป้องมอลลี่ ตามสัญญารักที่เขากล่าวไว้ว่า จะรักและพิทักษ์เธอไปตลอดกาล

 

แพททริค สเวย์วีย์รับบทวิญญาณหนุ่มซึ่งร่วมมือกับคนทรง (วูปี้ โกลด์เบิร์ก) เพื่อเปิดโปงความจริงเบื้องหลังการตายของเขา - และเพื่อช่วยเหลือภรรยาที่รัก (เดมี่ มัวร์) ให้พ้นจากชะตากรรมเดียวกัน

 

แชนนิ่ง เททั่ม เล็งเอา “Ghost” วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก กลับมาสร้างใหม่ |  JEDIYUTH

IMDB : tt0099653

คะแนน : 7

รับชม : 51 ครั้ง

เล่น : 19 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Ghost หนังโรแมนติก แฟนตาซีที่ทำเงินระเบิดระเบ้อทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเราครับได้ไป 15,177,031 บาท ในปี 2533 (แล้วก็ลากยาวมาถึงปี 2534) และถ้าหากรวมจากทั่วโลกก็ทำไปกว่า $505 ล้าน (จากทุนประมาณ $22 ล้าน) ขึ้นแท่นหนังฮิตแห่งปี

Ghost | The Best Picture Project

ตัวหนังนั้นดูเพลินสุดๆ ครับ ซาบซึ้งและสวยงาม Swayze นั้นแสดงได้ดีจริงๆ เขาทำให้คนดูเชื่อครับ ว่าเขารักมอลลี่เหลือเกิน ส่วน Moore ก็สวย น่ารัก ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าช่วงที่หนังฉายนี่ ทรงผมสั้นๆ แบบในหนังนี้จะฮิตกันทั่วบ้านทั้วเมืองเลยล่ะ ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีนั้นบทของมอลลี่จะผมยาวครับ ตอน Moore ไปแคสบทนี้ก็ผมยาว แล้วเธอก็ตัดสินใจตัดสั้นเอง ซึ่งตอนแรกผู้กำกับ Jerry Zucker ก็ช็อคนะ เพราะมันไม่ตรงกับภาพที่เขาวาดไว้ แต่พอเวลาผ่านไปเขาก็ยอมรับครับว่ามอลลี่เหมาะกับผมสั้นมากกว่าจริงๆ

แต่คนที่เด่นสุดๆ จนคว้าออสการ์ไปรับประทานก็คือ เจ๊ Whoopi Goldberg กับบท โอด้า เม บราวน์ หมอผีกำมะลอที่ดันเจอผีจริงๆ อย่างแซมป่วนชีวิตเข้าให้ คุณเธอก็ช่างยอดจริงๆ โดยเฉพาะฉากตรงธนาคารน่ะครับ แค่ชุดที่แต่งก็สุดๆ แล้วนั่น ฮาเต็มๆ ไปเลยทีเดียว ซึ่งก็ถือว่าเธอเกิดมาเพื่อบทนี้ครับ และขณะเดียวกันก็ต้องบอกว่าเธอโชคดีด้วย เพราะตอนแรกจริงๆ แล้วบุคลิกของโอด้านั้นไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นในหนังหรอกนะครับ ภาพที่ Bruce Joel Rubin คนเขียนบทเขียนไว้ตอนแรกคือ โอด้านี่จะต้องเป็นหมอผีที่มีพลังจิตจริงๆ สามารถเห็นผีได้จริงๆ และมีความจริงจังมากกว่าที่เห็นในหนัง แต่แล้วก็มีคนเสนอแนะกับ Rubin ว่าให้เธอเป็นหมอผีกำมะลอป่วนๆ ฮาๆ น่าจะเพิ่มรสชาติให้หนังได้มากกว่า