ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

One Take

One Take
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : One Take

ชื่อภาพยนตร์ : One Take
แนว/ประเภท : Documentary,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : BNK48
วันที่ออกฉาย : 2020

 

 

 
One Take สารคดี Original ไทยเรื่องแรกของ Netflix จะพาไปเกาะขอบเวที เจาะลึกเบื้องหลังการทำงานของ BNK48 ในทุกๆ แง่มุมแบบเทคเดียวไม่มีคัท เพื่อปลดล็อคตัวตนที่แท้จริงของเมมเบอร์แต่ละคน รวมไปถึงความพยายาม ความทุ่มเท ก่อนจะได้มาซึ่งความสำเร็จ ไปดูกันว่า ก่อนที่ BNK48 จะมอบสีสันอันสดใสให้กับโลกใบนี้ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง
 
BNK48: One Take เพราะบทเรียนที่ชื่อ 'ชีวิต' ไม่มีเทคที่สอง | THE MOMENTUM

IMDB : tt12401232

คะแนน : 5.9

รับชม : 26 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ถ้าจะถามว่า มีความเหมือนหรือคล้ายกับสารคดี BNK48 เรื่องแรกอย่าง BNK48: GIRLS DON’T CRY (2561) ไหม ต้องบอกเรื่องนี้มีทีท่าที่ต่างออกไปจากเรื่องนั้นพอสมควรเลยครับ เรื่องนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่ต่อมาจาก GIRLS DON’T CRY ซึ่งเป็นการบันทึกช่วงเวลา “หัวเลี้ยวหัวต่อ” สำคัญของวง 2 เหตุการณ์ ก็คือการเปิดรับสมาชิกรุ่นที่ 2 ที่สร้างความกดดันให้กับสมาชิกรุ่นแรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แถมน้อง ๆ รุ่นสองเองก็ต้องฝึกซ้อมให้ได้ในเวลาที่สั้นกว่ารุ่นหนึ่งอีกด้วย

BNK48: One Take เพราะบทเรียนที่ชื่อ 'ชีวิต' ไม่มีเทคที่สอง | THE MOMENTUM

นอกจากจุดเด่นการเล่าเรื่อง BNK48 แบบครอบจักรวาลแล้ว จุดเด่นที่ผมรู้สึกว่าสารคดีเรื่องนี้ทำได้ดีมาก ๆ อย่างแรกก็คือโพรดักชันโดยรวมครับ ซึ่งดูจากการถ่ายและเลือกช็อต ก็ทำให้ผมพอจะเดาได้ว่า นี่เป็นการแอบถ่ายหรือ Candid Camera แน่ ๆ แต่เท่าที่ดูจากในหนัง ก็ต้องบอกว่าเป็นการแอบถ่ายที่ประณีตอยู่นะครับ หลายช็อตถือว่าสวยเกินกว่าจะเป็นช็อตแคนดิดเลยแหละ รวมไปถึงการตัดต่อ การทำ Color Correction และ Color Grading ที่ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว