ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mank | แมงค์

Mank | แมงค์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Mank | แมงค์

ชื่อภาพยนตร์ : Mank | แมงค์
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Fincher
บทภาพยนตร์ : Jack Fincher
นักแสดง : Gary Oldman,  Amanda Seyfried,  Lily Collins
วันที่ออกฉาย : 2020

 

 

 
หนังที่ว่าด้วยชีวิตของแมนคีวิทซ์ และสิ่งดลใจทั้งหลายในการเขียนบท Citizen Kane ซึ่งจะเล่าเรื่องด้วยการตัดสลับเหตุการณ์ไป-มา ระหว่างช่วงเวลาที่แมนคีวิทซ์ไปเก็บตัวเขียนบท กับเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น ที่ทำให้เขาถูกเตะโด่งออกมาจากการทำงานในสตูดิโอใหญ่ แล้วไม่ใช่แค่ที่มาของเรื่องราวและตัวละครใน Citizen Kane ตลอดจนแรงบันดาลใจต่างๆ หากยังเผยตัวตนของแมนคีวิทซ์ให้ได้รู้จักไปในเวลาเดียวกัน
 
เบื้องหลังภาพขาว-ดำคือความโหดหิน: อีริค เมสเซอร์ชมิดต์  ชายผู้คว้าออสการ์สาขากำกับภาพจาก Mank (2020) - Film Club

IMDB : tt10618286

คะแนน : 6.8

รับชม : 11 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังได้แกรี โอลด์แมน มารับบทแมนคีวิทซ์​ที่ดีงามในระดับทำให้งานในหนัง Darkest Hour เป็นเหมือนการซ้อมใหญ่ โอลด์แมนเผยทั้งด้านมืด – ติดเหล้า, เจ้าชู้, ปากไว, โผงผาง, ขี้อวด จนกลายเป็นการทำลายตัวเอง และด้านสว่าง – ชอบช่วยเหลือผู้อื่น, มีน้ำใจ ของแมนคีวิทซ์ ได้อย่างมีสีสัน ไม่ชอบหน้าได้ แต่ก็ไม่รักไม่ลง จนเห็นด้วยอย่างเต็มที่ กับคำตอบที่ตัวละครซารา – ภรรยาของแมงค์ ตอบเขาว่า ทำไมถึงยังอยู่กับเขา

 

Mank ไม่ได้มาดีแค่การแสดง และประเด็น หรือแง่มุมต่างๆ ที่หนังนำเสนอ ทุกอย่างไม่ยัดเยียด แต่ละเลียดใส่มาได้กลมกลืน ทุกอย่างอยู่ที่คนหยิบจับจะเลือกรับ และพูดถึงมุมไหนแล้ว หนังยังมาพร้อมกับสไตล์ที่ ‘เหลือเกิน’ ในแบบงานประณีตศิลป์ชั้นยอด ด้วยการเป็นหนังขาว-ดำที่ถ่ายได้ ‘โคตร’ สวย โดยเฉพาะคอนทราสต์ของภาพ การจัดแสง คมและดีงามเหลือเกิน

 

Mank's Lily Collins Had Very Little Real Information About Her Character  While Preparing For The Netflix Film | Cinemablend