ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Homunculus | ฮามังคิวลัส

Homunculus | ฮามังคิวลัส
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Homunculus | ฮามังคิวลัส

ชื่อภาพยนตร์ : Homunculus | ฮามังคิวลัส
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Takashi Shimizu
บทภาพยนตร์ : Takashi Shimizu,  Naruki Matsuhisa,  Eisuke Naitô
นักแสดง : Gô Ayano,  Edward Bosco,  Amber Lee Connors
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 

นาโกชิ ชายความจำเสื่อมที่อาศัยอยู่ในรถ อยู่มาวันหนึ่งเขาพบกับ อิโต้ ชายแปลกหน้าที่บอกว่าตัวเองเป็นแพทย์ฝึกหัด มีพ่อเป็นเจ้าของโรงพยาบาล ต้องการจ้างเขาทดลองทางการแพทย์ โดยการเจาะเปิดกะโหลกหน้าผากให้เป็นรูปวงกลมเป็นเวลา 7 วัน เพื่อเป็นการทดสอบทฤษฎีบางอย่างของเขา หากนาโกชิรับ จะได้เงินค่าตอบแทนถึง 700,000 เยน นาโกชิ มองว่า ต่อให้เขาตายไป หรือนอนเป็นผัก ก็ไม่ต่างอะไรกับการใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ เขาจึงตัดสินใจรับงาน

จากนั้นเพียง 1 วัน ถ้าเกิดอาการผิดปกติกับนาโกชิ คือ หากเขาปิดตาขวา แล้วใช้ประสาทสัมผัสที่อยู่ทางด้านซ้าย ของร่างกายทั้ง ที่สำคัญที่สุดคือดวงตา เขาจะสามารถเห็นบางสิ่งบางอย่างที่มนุษย์ไม่เห็นกันนั่นก็คือ ฮามังคิวลัส ที่อยู่ในตัวของผู้คนทั่วไป แถมเขายังสามารถแก้ไขปมชีวิตที่อยู่ภายในจิตใจ หรืออยู่ภายในจิตใต้สำนึกอย่างฝังลึกของผู้คนได้อีกด้วย

Homunculus (2021) review – psycho-cinematography

IMDB : tt14404280

คะแนน : 5.5

รับชม : 26 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ฮามังคิวลัส เป็นหนังที่สร้างมาจากมังงะของญี่ปุ่น เป็นหนังแนวเพิ่มศักยภาพของมนุษย์ ซึ่งเราอาจจะผ่านหูผ่านตาหนังแนวนี้มาบ้าง ยกตัวอย่างเช่น  Lucy (2014) สวยพิฆาต ของผู้กำกับ ลุก แบซง ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่รับสารเสพติดกระตุ้นประสาทบางอย่างเข้าไปในร่างกายจำนวนมาก จนทำให้เธอสามารถใช้สมองได้มากกว่าคนปกติทั่วไป สามารถรู้คำตอบทุกอย่างในจักรวาล แพ้สามารถควบคุมมนุษย์และเครื่องจักรได้

 

หนังได้แสดงให้เห็นแนวทางของการสืบสวนสอบสวนอยู่เล็ก ๆ และมันยังโยงเข้าสู่ตัวตนและความทรงจำของนาโกชิที่หลงลืมไป เรียกได้ว่า การแก้ไขปัญหาทางจิตของคนอื่น มันก็เป็นการเปิดให้พระเอกได้รับรู้ความเป็นตัวตนของตนเอง ไปพร้อมกันและเมื่อเขาได้รับรู้ว่าตัวเองเป็นใครแล้ว หนังจะได้เซอร์ไพรส์เราเล็ก ๆ ในช่วงท้ายเราอีกด้วย

 

ฮามังคิวลัส แสดงความโหดออกมาอยู่เล็ก ๆ โดยเฉพาะฉากที่ใช้สว่านเจาะกะโหลก ที่มีอยู่ประมาณ 2 - 3 ฉาก รวมถึงฉากที่แสดงความล่อแหลมทางเพศเล็ก ๆ ระหว่างนาโกชิกับนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เขาแก้ปมทางจิตของเธอ

 

โดยรวมแล้ว หาใครชอบดูหนังคัลท์ญี่ปุ่น ชอบดูหนังแนวจิตวิทยา วิทยาศาสตร์ แฟนตาซี ที่มีวิธีโครงเรื่องที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ผมขอแนะนำ ฮามังคิวลัส เชื่อว่าน่าจะสร้างความบันเทิงไม่น้อย

 

Homunculus | La recensione del film di Takashi Shimizu (per Netflix) - Il  Cineocchio