ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Flee | หนี

Flee | หนี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังชีวประวัติ , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Flee | หนี

ชื่อภาพยนตร์ : Flee | หนี
แนว/ประเภท : Documentary,  Biography,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonas Poher Rasmussen
บทภาพยนตร์ : Jonas Poher Rasmussen,  Amin Nawabi
นักแสดง : Daniel Karimyar,  Fardin Mijdzadeh,  Milad Eskandari
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 
อามิน นาวาบี ชาวอัฟกานิสถาน ที่ต้องลี้ภัยจากสถานการณ์ในบ้านเมืองของเขาออกจากประเทศบ้านเกิดตัวเองมาตั้งแต่เด็กๆ ประเทศบ้านเกิดของเขา อามินไม่เคยเล่าสิ่งที่เคยเผชิญให้คนรักหรือใครคนอื่นฟังเลย และนี่เป็นครั้งแรกที่ความลับอันเจ็บปวดที่เขาเก็บงำไว้มากว่า 20 ปีจะถูกเปิดเผย กับนิยามคำว่า 'บ้าน' หมายถึงอะไร แต่สำหรับอามินนั้น บ้านคือที่ที่ปลอดภัย ที่ที่เรารู้ว่าเราจะอยู่ได้ และไม่ต้องหนีไปไหนอีกแล้ว...
Flee (2021) | MUBI

IMDB : tt8430054

คะแนน : 8

รับชม : 44 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เรียกได้ว่าไม่ประหลาดใจเลยที่นักวิจารณ์จะชอบหนังเรื่องนี้ เพราะเราก็ชอบมากๆ เช่นเดียวกัน นี่คือหนังสารคดีที่เป็นการนำเสนอในรูปแบบหนังแอนิเมชั่น แค่กิมมิกตรงนี้ก็ถือว่าสร้างความประทับใจและความโดดเด่นให้กับหนังได้แล้ว หนังเป็นการเล่าเรื่องผ่านแอนิเมชั่นแบบลายเส้นวาด ที่ผสมผสานไปกับฟุตเทจภาพถ่ายจริงๆ สลับกันไปที่ถือว่าเป็นสร้างอรรถรสได้ดีระดับ โดยเป็นฝีมือของ "โยนัส โพเฮอร์ รัสมุสเซน" ผู้กำกับชื่อดังของเดนมาร์ก

 

และแน่นอนว่า Flee เป็นการนำเสนอเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ผ่านการเล่าเรื่องชีวิตของ อามิน นาวาบี ชาวอัฟกานิสถานที่ปัจจุบันลี้ภัยอยู่ที่เดนมาร์ก คือถ้าหากว่าหนังเรื่องนี้ทำออกมาเป็นหนังสารคดีทั่วๆ ไป คนนั่งสัมภาษณ์กับใส่ฟุตเทจลอยๆ ก็น่าจะเป็นแค่หนังสารคดีธรรมดาเรื่องหนึ่ง แต่พอได้มาปรับวิสัยทัศน์และใส่ความเป็นแอนิเมชั่นเข้าไปเป็นองค์ประกอบหลักในการเล่าเรื่องด้วยแล้ว มันอยากเป็นองค์ประกอบที่ช่วยยกระดับตัวหนังได้ขึ้นเป็นกอง และสามารถใส่ลูกเล่นในการเล่าเรื่องได้อย่างสร้างสรรค์อีกด้วย

 

Flee (2021) - IMDb