ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

dhobi ghat (mumbai diaries) | ไดอารี่จากมุมไบ

dhobi ghat (mumbai diaries) | ไดอารี่จากมุมไบ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : dhobi ghat (mumbai diaries) | ไดอารี่จากมุมไบ

ชื่อภาพยนตร์ : dhobi ghat (mumbai diaries) | ไดอารี่จากมุมไบ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kiran Rao
บทภาพยนตร์ : Kiran Rao
นักแสดง : Prateik Patil Babbar,  Monica Dogra,  Kriti Malhotra
วันที่ออกฉาย : 2010

 

 

หนังเล่าเรื่องง่ายๆ เรียบๆ ของ 4มุมมองจาก 4ชนชั้นในเมืองยุ่งเหยิง ที่ชื่อว่ามุมไบ สาวหัวสมัยใหม่ ร่ำรวยจากอเมริกา หนังอินเดียหลายเรื่องใช้มุขนี้ค่อนข้างเยอะ คนหัวขบถสัญชาติอินเดีย จะจบการศึกษาหรือเติบโตจากชาติตะวันตก, ศิลปินผู้ซึ่งมีผิดหวังซ่อนอยู่ในใจลึกๆ, สาวต่างจังหวัดใสซื่อแต่งงานกับสามีย้ายมาอยู่ที่มุมไบ และ คนตกขอบผู้ซึ่งทำทุกอาชีพเพื่อหาทางยังชีพในเมืองมุมไบนี้

Download The Script Of Dhobi Ghat

IMDB : tt1433810

คะแนน : 7

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

อาเมียร์รับบทเป็นจิตรกรที่มีชื่อ แต่โคตรอาร์ตย้ายหอใหม่ เจอเทปวิดิโอที่สาวเจ้าของห้องเก่าทิ้งไว้ นางก็ดูไปเรื่อย เป็นการเล่าชีวิตของหญิงสาวที่จากบ้านนอกมาอยู่ในมุมไบคนนึง อาเมียร์ก็ดูวิดิโอนั้นไปเรื่อย จนเจอเทปสุดท้าย ที่ทำให้เขาต้องช็อค

อีกคนนึงเป็นสาวตากล้องหัวที่แอบชอบอาเมียร์ ผู้ที่เคยใช้บริการจาก Dhobi (คนซักผ้าใน Dhobi Ghat มุมไบ) หนุ่มซักผ้าอยากเป็นดารา เลยไปขอให้สาวตากล้องช่วยถ่ายรูปทำพอร์ตให้ที เขาเบื่อชีวิตซักผ้าแบบนี้แล้ว อยากจะไปอยู่ในวงการบอลลีวูด

 

หนังที่แบบเล่าเรื่องคนหลายๆกลุ่มอาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวข้องกันที่เด่นๆเรื่องแรกน่าจะเป็น love actually เราอาจจะเคยเห็นหนังรูปแบบนี้มาแล้วหลายเรื่อง มีช่วงหนึ่งที่ฮิตทำกันบ่อยซะด้วย(พอได้กลับไปดูปีที่ภาพยนต์เรื่องนี้ออกฉาย(2010) ก็ตรงกับช่วงนั้นเลยทีเดียวที่มีหนังจำพวกนี้ออกมามากพอสมควร)แต่ตัวหนังกลับมีเสน่ห์เพราะวิธีเล่าเรื่องที่ไม่ธรรมดาและนำเอาเชือก 4 เส้นมาร้อยเรียงกันได้อย่างน่าสนใจ จนดูไปเพลินก็คิดว่าน่าจะฆ่าเวลาไปได้เพลินๆ ดูไปเพลินๆบางจังหวะก็ดูเป็นไปได้ยากแบบเถียงในใจ แต่ไม่น่าเชื่อว่าตอนที่เชือก 4 เส้นนี้มาขมวดปมกับรัดแน่นจนแทบตกใจกับเรื่องราวที่ซ่อนในตัวหนัง แล้วในตอนท้ายของหนังยังอุตส่าห์บิ้วอารมณ์เราแบบเกือบด่าไปซะแล้วถ้าจบแบบที่เราคิดไปก่อน แต่สุดท้ายหนังเรื่องนี้กลับหาทางลงได้อย่างสวยงาม “บริสุทธ์”

 

หนังดีๆ สบายๆ ถ้าว่างๆ ลองนั่งดูแบบสบายดูได้อีกเรื่องนึง “คิดไรไม่ออกบอก “อาร์เมีย ข่าน”

 

Dhobi Ghat (Mumbai Diaries)' Review: A lyrical rhythm to the modern  eccentricity - A Potpourri of Vestiges