ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghosts of Sugar Land | วิญญาณแห่งชูการ์แลนด์ [Short Films]

Ghosts of Sugar Land | วิญญาณแห่งชูการ์แลนด์ [Short Films]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix , หนังสั้น

เรื่องย่อ : Ghosts of Sugar Land | วิญญาณแห่งชูการ์แลนด์ [Short Films]

ชื่อภาพยนตร์ : Ghosts of Sugar Land | วิญญาณแห่งชูการ์แลนด์
แนว/ประเภท : Documentary,  Short
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Bassam Tariq
บทภาพยนตร์ : Bassam Tariq,  Thomas Niles
นักแสดง : Jennifer Julian,  Kc Okoro
วันที่ออกฉาย : 2019

 

 

หลังต้องช็อกเมื่อ มาร์ก เพื่อนในกลุ่มตัดสินใจเข้าร่วมกับไอซิส กลุ่มวัยรุ่นมุสลิมอเมริกันในเทกซัสต่างครุ่นคิดถึงชะตากรรมของเขา และเหตุผลที่เขาเลือกเดินบนเส้นทางสุดโต่ง

 

Photo du film Ghosts of Sugar Land - Photo 5 sur 6 - AlloCiné

IMDB : tt9671828

คะแนน : 7

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

วันหนึ่งในฤดูร้อน “บัสซั่ม ทาริค” หนุ่มอเมริกัน-มุสลิม ล็อกอินเข้าเฟซบุ๊ก สิ่งที่เห็นบนหน้าฟีดของเขา คือเรื่องชวนประหลาดใจเข้าขั้นน่าตื่นตระหนก เขาได้เห็นโพสต์มากมายของอดีตเพื่อนสมัยเด็ก “วอร์เรน คริสโตเฟอร์ คลาร์ก” โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองบอกว่า ตอนนี้เขาอยู่ในรัฐอิสลาม

 

เรื่องราวของเขาท่ามกลางชีวิตในกลุ่มไอเอส และมุมมองต่อความเชื่อถูกเล่าอย่างพรั่งพรูราวกับเขียนไดอารี่ประจำวัน ผิดแต่ว่ามันถูกโพสต์ให้คนใกล้ชิด เพื่อนฝูงได้อ่านทางโซเชียลมีเดีย

ข้อความที่โพสต์มากมายเหล่านี้ชวนสะกิดใจให้ “บัสซั่ม” ที่นอกจากเป็นเพื่อนกับ “วอร์เรน” แล้ว เขายังเป็นนักสร้างหนังที่ย้ายมาทำงานในนิวยอร์ก ต้องการใช้ภาพยนตร์มาเป็น “สื่อกลาง” ให้เขาได้เริ่มต้นย้อนกลับไป “นับหนึ่ง” ใหม่ทั้งหมด หาเหตุจูงใจ เพื่อจะทำความเข้าใจความนึกคิดของ “วอร์เรน” เพื่อนสมัยมัธยมที่เรียนมาด้วยกันว่ามีจุดพลิกผัน ณ ตรงไหนสักช่วงเวลาหนึ่งที่ทำให้ “วอร์เรน” ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มไอเอส เมื่อปี 2018

นำมาสู่การสร้างภาพยนตร์สั้นกึ่งสารคดีจากเรื่องจริง “Ghosts of Sugar Land”

 

“Ghosts of Sugar Land” คือหนังรางวัล “ภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม” ประเภท Nonfiction ที่ “เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์” ปีนี้ ความที่ตัวหนังไม่ใช่เพียงการเล่าเรื่องของเพื่อนวัยเด็กคนหนึ่งที่ตัดสินใจไปเข้าร่วมกับไอเอสเท่านั้น แต่ยังพูดถึงชีวิตและสังคมคนมุสลิม-อเมริกัน ชนชั้นกลางในย่านชานเมืองด้วยว่าพวกเขาเองต่างก็ต้องเผชิญสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเช่นกัน

 

Netflix Acquires Sundance Doc 'Ghosts of Sugar Land' - Variety