ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Court | เหยื่อตุลาการ

Court | เหยื่อตุลาการ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Court | เหยื่อตุลาการ

ชื่อภาพยนตร์ : Court | เหยื่อตุลาการ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Chaitanya Tamhane
บทภาพยนตร์ : Chaitanya Tamhane
นักแสดง : Vira Sathidar,   Vivek Gomber,  Geetanjali Kulkarni
วันที่ออกฉาย : 2014

 
 
เมื่อนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่ายุยงให้คนงานบำบัดน้ำเสียฆ่าตัวตาย ทนายความสองคนที่มีชีวิตส่วนตัวที่ซับซ้อนถูกลักพาตัวไปในคดีที่ไม่น่าเชื่ออย่างเหลือเชื่อ
 
Court (2014) | MUBI

IMDB : tt3717068

คะแนน : 8

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Court (2014) ภาพยนตร์อินเดียที่กำกับโดย ชัยทันยา ทัมฮาเน (Chaitanya Tamhane) เมื่อมีการพบศพคนงานขุดท่อระบายน้ำที่ฆ่าตัวตาย ตำรวจสันนิษฐานว่า นารายัน คัมเบิล กวี และนักต่อสู้เคลื่อนไหวทางสังคมและการเมือง มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากว่าบทกวี บทเพลงของเขา เป็นสาเหตุให้คนงานคนนั้นฆ่าตัวตาย นารายัน คัมเบิล ถูกส่งฟ้องเพราะตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษาศาล มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน (พร้อมทั้งพยานที่มาร่วมปรักปรำ) Court (2014) เดินเรื่องราวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทีละขั้นละตอนของกระบวนการไต่สวนอย่างต่อเนื่อง หนังจัดอยู่ในกลุ่ม Courtroom Drama ก็คือเรื่องราวแทบทั้งหมดว่าด้วยการต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

Court (2014) เลือกที่จะจบแบบปลายเปิด ทิ้งคำถามไว้ให้ขบคิดต่อ ภาพที่ทุกคนค่อย ๆ ทยอยเดินออกจากศาล ภาพความวุ่นวายที่ค่อย ๆ เงียบเสียงลง หลอดไฟค่อย ๆ ปิดดับลงทีละดวง เป็นภาพสื่อถึงความสิ้นหวังได้อย่างแท้จริง การถูกเอารัดเอาเปรียบจากเงื้อมมือของกฎหมายว่าแย่แล้ว การถูกลดทอนสิทธิในการเข้าถึง หรือลดทอนความเป็นมนุษย์นั้นยิ่งแย่หนักเป็นร้อยเท่าพันเท่า ในขณะที่จำเลยไม่ได้รับการประกันตัวในวันหยุด ภาพกลับตัดไปที่เจ้าหน้าที่ของศาล ได้ไปเที่ยวไปพักผ่อนร่วมกันในสถานที่แห่งหนึ่งด้วยความรื่นเริงในวันหยุดเดียวกัน มันเป็นความเจ็บปวดที่อาจถูกมองเป็นเรื่องธรรมดาของคนบางกลุ่ม แต่ชีวิตจริงก็แบบนี้ จะมีผู้มีอำนาจที่ไหนมองเห็นความลำบากลำบนของผู้คนอย่างเข้าอกเข้าใจ?

 

Court' Review: Chaitanya Tamhane's Outstanding Debut - Variety