ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Project A | เอไกหว่า

Project A | เอไกหว่า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Project A | เอไกหว่า

ชื่อภาพยนตร์ : Project A | เอไกหว่า
แนว/ประเภท : Action,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jackie Chan,  Sammo Kam-Bo Hung
บทภาพยนตร์ : Jackie Chan,  Edward Tang
นักแสดง : Jackie Chan,  Biao Yuen,  Sammo Kam-Bo Hung
วันที่ออกฉาย : 1983

 

 

ช่วงต้นยุคสมัย 1900 ของจีน หม่ายูหลง (เฉินหลง) ตำรวจน้ำที่ทำงานซื่อตรงสุจริต ได้วางแผนจะไปปราบโจรสลัดในย่านทะเลจีน ที่มีผู้นำ คือ โล โดยใช้เรือที่พวกตำรวจน้ำต่อไว้ทั้งหมด 5 ลำ แต่เรือทั้งหมดก็เกิดโดนผู้ร้ายมาวางระเบิด ทำให้เรือจมใช้ไม่ได้ไปทั้งลำ ทำให้แผนการทั้งหมดถูกยกเลิก แล้วพวกเฉินหลงและตำรวจน้ำทุกคน ต้องโดนย้ายไปตำรวจบกแทน และอีกอย่าง พวกเฉินหลงยังต้องรับมือกับพวกซื้อขายอาวุธปืน แถมยังต้องปราบโจรสลัดให้ได้ โดยนำความยุติธรรมทั้งหมดกลับมา และต้องใช้อะไรต่อสู้กับพวกมัน โดยร่วมมือกับเพื่อนสนิทคนเก่า (หงจินเป่า) และ หัวหน้าตำรวจบก ซึ่งเป็นคู่แข่งของเฉินหลง (หยวนเปียว) โดยใช้แผนการที่ชื่อว่า “PROJECT A”

 

Project A (1983) directed by Jackie Chan • Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tt0085127

คะแนน : 7.3

รับชม : 141 ครั้ง

เล่น : 35 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เอไกหว่า (Project A/1983) รายได้ในฮ่องกงสูงถึง 19 ล้านเหรียญฮ่องกง ซึ่งนับว่าสูงมากในยุคนั้น แต่มันเทียบความสำเร็จไม่ได้เลยกับตลาดภาพยนตรืญี่ปุ่น ที่ทำรายได้สูงกว่าฮ่องกงเกือบสี่เท่าตัว

เอไกหว่าส่งให้เฉินหลง กลายเป็นนักแสดงของฮ่องกงที่ชาวญี่ปุ่นต่างอ้าแขนรับ แม้ในบทบาทซาเอบะ เรียว ใน ใหญ่ไม่ใหญ่ข้าก็ใหญ่ (City Hunter/1993) จะบ้าๆบอๆมากแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อมี เฉินหลง และ หวังจู่เสียน แสดงนำ ผู้ชมญี่ปุ่นก็ยังต่อคิวเข้าแถวซื้อตั๋วอย่างเนื่องแน่น

Project A (1983)