ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cape No. 7 | 7 ฉบับ รักไม่ลืม

Cape No. 7 | 7 ฉบับ รักไม่ลืม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Cape No. 7 | 7 ฉบับ รักไม่ลืม

ชื่อภาพยนตร์ : Cape No. 7 | 7 ฉบับ รักไม่ลืม
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Te-Sheng Wei
บทภาพยนตร์ : Te-Sheng Wei
นักแสดง : Van Fan,  Chie Tanaka,  Min-Hsiung
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

 

ชื่อของ Cape No.7 หรือ แหลมหมายเลข 7 เป็นที่อยู่บนซองจดหมาย 7 ฉบับ ที่เขียนขึ้นเมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยครูหนุ่มชาวญี่ปุ่น ผู้หลงรักสาวชาวไต้หวัน แต่จดหมายนั้น ยังไม่มีโอกาสที่ผู้รับได้เปิดอ่าน เรื่องตัดมาที่ยุคปัจจุบัน Van หนุ่มนักดนตรีเลือดร้อนชาวไต้หวัน ที่ชะตาชีวิตพลิกผันต้องมาทำงานเป็นบุรุษไปรษณีย์ชั่วคราว และเป็นคนที่แอบเปิดอ่านจดหมายเหล่านั้น จนนำไปสู่แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง และตัดสินใจในวิถีทางความรักของตนเอง

 

Watch Cape No. 7 | Netflix

IMDB : tt1267160

คะแนน : 9

รับชม : 49 ครั้ง

เล่น : 16 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Cape No.7 หนังโรแมนติก - คอมเมดี้ จากไต้หวัน เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเวที Golden Horse Award และ Taipei Film Festival 

 

แกนของเนื้อหาใน Cape No.7 โดยมีองค์ประกอบเสริม ถ่ายทอดออกมาเป็นวิถีชีวิตของคนไต้หวันในชุมชนเมืองเล็กๆริมทะเล ความแตกต่างระหว่างความคิดของคนต่างวัย ไปจนถึงคนต่างเชื้อชาติ ฉาบเคลือบด้วยเรื่องราวความรักของตัวละครแต่ละคน แม้ในภาพรวม และบทสรุป หนังยอดเยี่ยมจากไต้หวันเรื่องนี้ พยายามวางตัวเป็นหนังรัก โรแมนติกหวานซึ้ง ปนดราม่านิดๆ แต่ Cape No.7 ยังทำได้ไม่ดีนัก เพราะด้วยมุขตลกที่สอดแทรกมาประปรายตลอดทั้งเรื่อง รวมถึงการเอาเนื้อหารอง เนื้อหาหลักมาเล่าปนกัน จนประเด็นแตก - แยกย่อยออกมาหลากหลาย ดึงอารมณ์โรแมนติกไม่เต็มที่ ดราม่าก็ไม่ใช่ และยังขาดน้ำหนักให้น่าเชื่อถือในหลายเรื่อง

 

แม้ Cape No.7 จะสร้างปรากฏการณ์ทำเงิน และคว้ารางวัลมาในไต้หวันมากมาย แต่ก็ไม่ใช่หนังที่ดีเลิศอะไรมากมาย ทว่าหากเราลองจินตนาการมองหนังเรื่องนี้ ผ่านสายตาของชาวไต้หวันแล้วล่ะก็ Cape No.7 คือ ตัวแทนทางวัฒนธรรมความคิดของชาวไต้หวันที่ดีเรื่องหนึ่ง และไม่น่าแปลกใจที่คนไต้หวันจะหลงรักหนังเรื่องนี้

 

Cape No. 7 (2008) | MUBI