ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Blue Thunder | ปฏิบัติการ สอดแนม ท้านรก

Blue Thunder | ปฏิบัติการ สอดแนม ท้านรก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Blue Thunder | ปฏิบัติการ สอดแนม ท้านรก

ชื่อภาพยนตร์ : Blue Thunder | ปฏิบัติการ สอดแนม ท้านรก
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Badham
บทภาพยนตร์ : Dan O'Bannon,  Don Jakoby,  Dean Riesner
นักแสดง : Roy Scheider,  Warren Oates,  Candy Clark
วันที่ออกฉาย : 1983

 
 
นักบินทดสอบตำรวจสำหรับเฮลิคอปเตอร์ตำรวจทดลองที่ได้รับเลือกให้มาทดสอบบลูธันเดอร์ เฮลิคอปเตอร์สุดไฮเทค วันหนึ่งขณะที่ปฎิบัติงานในหน้าที่ เขาได้พบกับการฆาตกรรมและได้สืบไปจนถึงต้นตอของคนที่เป็นตัวการ จึงทำให้เขาถูกตามล่า เขาต้องต่อกรกับเจ้าหน้าที่รัฐบ้าอำนาจ ที่วางแผนจะนำเฮลิคอปเตอร์จู่โจมมาใช้ในทางที่ผิด
 
Blue thunder 1983 hi-res stock photography and images - Alamy

IMDB : tt0085255

คะแนน : 6.4

รับชม : 30 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เนื้อหาของ Blue Thunder (1983) ง่ายเสียจนสามารถเดาเรื่องราวได้ในทุกฉากทุกตอน ความสนุกของหนังจึงอยู่ที่ความเร้าใจจากฉากแอ๊คชั่นที่ช่วงท้ายเรื่อง โดยไฮไลท์สำคัญของฉากแอ๊คชั่นนี้เองก็คือการที่เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งจะต้องต่อกรกับเครื่องบินรบเอฟ 16 ให้ได้ด้วยไหวพริบและคุณสมบัติสำคัญในเครื่องบินประเภทใบพัดหมุนของตัวเอง จากนั้นหนังก็นำไปสู่การไล่ล่าบนท้องฟ้าเหนือเมืองใหญ่ของเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ซึ่งฉากแบบนี้พบได้ไม่บ่อยนักแม้ในหนังแอ๊คชั่นยุคต่อมา ซึ่งนับได้ว่าฉากแอ๊คชั่นที่ไล่ล่าด้วยเฮลิคอปเตอร์นั้นคือจุดขายของหนังทีเดียว

ในความเรียบง่ายของโครงเรื่องและเนื้อหา Blue Thunder (1983) ก็มีจุดที่น่าสนใจในองค์ประกอบของหนังอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะการที่หนังเรื่องนี้ได้สองนักแสดงชั้นนำมาเชือดเฉือนบทเป็นฝ่ายดีและฝ่ายเลวอย่างชัดเจน นั่นคือ รอย ไชเดอร์ ในบทนักบินตำรวจ และมัลคอล์ม แมคโดเวลล์ ในบทนักบินทดสอบคนแรกของบลูธันเดอร์ที่เคยทำเรื่องเลวร้ายไว้มากมาย แม้ว่า Blue Thunder (1983) อาจจะไม่ใช่หนังที่หวือหวาเหมือนกับหนังแอ๊คชั่นยุคนี้ แต่หนังก็สนุกไม่น้อยบ่งบอกถึงความหนังแอ๊คชั่นในแบบฉบับยุค 80 อย่างชัดเจน

 

Blue Thunder (1983) It's Raining Cooked Chicken With Brody And Marv In A  Chopper – Wolfmans Cult Film