ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Breaking Boundaries: The Science of Our Planet | วิทยาศาสตร์โลกของเรา

Breaking Boundaries: The Science of Our Planet | วิทยาศาสตร์โลกของเรา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Breaking Boundaries: The Science of Our Planet | วิทยาศาสตร์โลกของเรา

ชื่อภาพยนตร์ : Breaking Boundaries: The Science of Our Planet | วิทยาศาสตร์โลกของเรา
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jonathan Clay
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : David Attenborough,  Elena Bennett,  Jason Box
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 
เดวิด แอทเทนเบอเรอห์และนักวิทยาศาสตร์ โยฮัน ร็อกสตรอม จะมาสำรวจปัญหาที่บ่อนทำลายความหลากหลายทางชีวภาพของโลกและหนทางที่จะหยุดยั้งวิกฤตนี้
 
Watch Breaking Boundaries: The Science Of Our Planet | Netflix Official Site

IMDB : tt14539726

คะแนน : 7.8

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ก่อนที่การเดินทางผ่านสภาวะปัจจุบันและอนาคตของโลกจะเริ่มต้นขึ้น ผู้บรรยายจะพาเราย้อนกลับไปสู่อดีต เน้นย้ำถึงสภาวะที่มั่นคงของสภาพอากาศของโลกในยุคโฮโลซีน และความเสถียรนี้ทำให้โลกสมัยใหม่ที่เรารู้จักพัฒนาขึ้นได้อย่างไร การรักษาความเสถียรอย่างต่อเนื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับระบบที่สนับสนุนโลกสมัยใหม่ของเรา แต่ตอนนี้เราได้ออกจากสภาวะที่มั่นคงนี้แล้ว และเข้าสู่ยุคทางธรณีวิทยาใหม่ที่เรียกว่า Anthropocene Rockström เน้นย้ำว่าในเวลาเพียง 50 ปี เราได้ผลักดันสภาพอากาศให้ผ่านพ้นสภาพที่เป็นมาในช่วง 10,000 ปีที่ผ่านมา เขาเปรียบเทียบอย่างตื่นเต้นกับมนุษย์เราที่ขับรถไปที่หน้าผาในความมืดด้วยความเร็วสูงสุดโดยไม่มีไฟหน้า แต่ในมุมมองของเขา วิทยาศาสตร์ให้แสงสว่างเพื่อให้เรามองเห็นความเสี่ยงที่อยู่ข้างหน้าเรา

 

ความเสี่ยงของการทำให้โลกทั้งใบสั่นคลอนเป็นแรงบันดาลใจให้ Rockström และเพื่อนร่วมงานของเขาค้นพบระบบและกระบวนการที่ควบคุมสถานะของโลก ถัดจากการกำหนดกระบวนการของระบบโลกเหล่านี้ พวกเขายังวัดจำนวนจุดที่เราก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่เชิงเส้น (จุดเปลี่ยน) และเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าขอบเขตของดาวเคราะห์ พวกเขากำหนด 3 โซนสำหรับแต่ละระบบ: เขตปลอดภัย เขตอันตราย และเขตอันตรายสูง ข้อแตกต่างระหว่างสองข้อหลังคือเขตอันตรายแสดงถึงช่วงความไม่แน่นอน ในทางกลับกัน เขตอันตรายสูงนั้นอยู่นอกขอบเขตของความไม่แน่นอน และเราเผชิญกับความเสี่ยงอย่างมากที่จะถึงจุดเปลี่ยนที่นี่ เมื่อเราเข้าใจระบบและขอบเขตเหล่านี้แล้ว เราไม่เพียงแต่ระบุได้ว่าเราข้ามเขตใดไปแล้ว แต่ยังรู้วิธีกลับสู่พื้นที่ปลอดภัยอีกครั้ง

 

Breaking Boundaries - A Must Watch Documentary - Animal Save Movement