ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bigger Than Africa

Bigger Than Africa
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Bigger Than Africa

ชื่อภาพยนตร์ : Bigger Than Africa
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Toyin Ibrahim Adekeye
บทภาพยนตร์ : Toyin Ibrahim Adekeye
นักแสดง : Gary Shaw,  Iyanifa Ajisebo Abimbola,  Wande Abimbola
วันที่ออกฉาย : 2018

 

 

 

เมื่อเรือขนทาสเทียบท่าในอเมริกา คิวบา และแคริบเบียน วัฒนธรรมและศาสนาหลายร้อยแห่งมาพร้อมกับชาวแอฟริกัน แต่มีเพียงหนึ่งเดียวที่รอดชีวิตจากพื้นที่เพาะปลูก จนถึงปัจจุบัน วัฒนธรรมแอฟริกันพลัดถิ่นที่เด่นชัดที่สุดยังคงเป็นวัฒนธรรมของชาวโยรูบา จากบราซิลถึงตรินิแดด สหรัฐอเมริกาถึงคิวบา เฮติ และแคริบเบียนทั้งหมด วัฒนธรรมแอฟริกาตะวันตกนี้มีอิทธิพลเหนือวัฒนธรรมอื่นๆ ของแอฟริกา และอาจกล่าวได้ว่าอยู่รอดในพื้นที่เพาะปลูกมาเป็นเวลาหลายร้อยปี Bigger Than Africa ติดตามเส้นทางการค้าทาสข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกจากแอฟริกาตะวันตกไปยัง 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไนจีเรีย บราซิล สาธารณรัฐเบนิน ตรินิแดดและโตเบโก และคิวบา เพื่อสำรวจและค้นหาเหตุผลของการอยู่รอดของวัฒนธรรมแอฟริกาตะวันตกโดยเฉพาะนี้

 

Bigger Than Africa (2018) | MUBI

IMDB : tt8110440

คะแนน : 7

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สารคดีบอกเล่าความธรรมดาสามัญมากกว่าความแตกต่างของชาวแอฟริกัน สารคดี Bigger Than Africa บอกผู้ชมว่าชาวโยรูบาก้าวข้ามทวีปและเชื่อมโยงผู้พลัดถิ่นผิวดำได้อย่างไร

ภาพยนตร์ซึ่งมีบทสัมภาษณ์บรรยายถึงวิธีการที่วัฒนธรรมโยรูบารอดพ้นจากการเป็นทาสเหนือจินตนาการเพื่อให้มีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ในโลกภายนอก

มีกษัตริย์โยรูบา นักบวช ผู้นำ ผู้กระตือรือร้น นักวิชาการ และนักวิจัยหลายคนที่คุ้นเคยกับหัวข้อของสารคดี

 

บุคคลสำคัญบางคนที่ปรากฏในสารคดี ได้แก่ อดีตประธานาธิบดี Olusegun Obasanjo, กษัตริย์แห่ง Port Novo, Fame Elebuibon และ Prof. Wole Soyinka

 

สารคดีได้รับการคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลเทศกาลมากมาย สารคดีเรื่องแรกของ Toyin Ibrahim ได้รับรางวัล Jury Special Award จาก Festival International du Film Panafricain de Cannes

ก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลสารคดียอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮุสตันแบล็คในปี 2019 สารคดีเรื่อง Bigger Than Africa ยังเป็นผู้ชนะสารคดียอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ชาร์ลอตต์แบล็คและอื่น ๆ อีกมากมาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเชิญให้ฉายภาพยนตร์อันทรงเกียรติจากสถานที่ใหญ่ๆ เช่น Schomburg Center for Research on Black Culture นอกจากนี้ยังได้รับการนำเสนอในการคัดกรองขององค์การสหประชาชาติ

สารคดีประสบความสำเร็จเนื่องจากสามารถสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าประทับใจของชาวโยรูบา

 

Bigger Than Africa (2018) by Toyin Ibrahim Adekeye