ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

P | ผี

P | ผี

เรื่องย่อ : P | ผี

ชื่อภาพยนตร์ : P | ผี
แนว/ประเภท : Horror,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Paul Spurrier
บทภาพยนตร์ : Paul Spurrier,  Preeyaporn Chareonbutra
นักแสดง : Opal,  Pisamai Pakdeevijit,  Manthana Wannarod
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

ขณะที่เติบโตในชนบทของประเทศไทย เด็กสาวกำพร้าคนหนึ่งได้รับการสอนเวทมนตร์จากคุณยายของเธอ แต่เมื่อคุณย่าล้มป่วย ดาวถูกล่อลวงไปทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อซื้อยารักษา เธอพบว่าตัวเองทำงานในบาร์อะโกโก้ และการเดินทางจากความไร้เดียงสาไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่นั้นรวดเร็ว เธอใช้ทักษะเวทย์มนตร์ที่ยายของเธอสอนเพื่อประโยชน์ของเธอ แต่การทำเช่นนั้นกลับสร้างศัตรูภายในบาร์ เมื่อเวทมนตร์ของเธอเข้มขึ้น และผลที่ตามมาน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เธอค่อยๆ สูญเสียการควบคุม และบางสิ่งที่ชั่วร้ายก็เข้าครอบงำ

 

P (2005) - IMDb

 

 

 

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังไทย

IMDB : tt0449629

คะแนน : 5

รับชม : 67 ครั้ง

เล่น : 24 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่คือหนึ่งในหนังที่ทำให้เห็นว่าสภาพสังคม สภาพครอบครัวบีบคั้นมันคืออะไร ด้านมืดของสังคมมันส่งผลด้านมืดของจิตใจคนได้มากขนาดไหน มันสร้างผลระทบต่อคน ๆ หนึ่งได้มากขนาดไหน ให้ภาพมุมกลับของสัมคม "บ้านนอก" กับสังคม "เมือง" อย่างรุณแรง รุณแรงจนทำให้คนซื่อ ๆ จากบ้านนอกคนหนึ่งต้องตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคนอื่นเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในเมือวหลวง เมืองที่มีแต่ความแข่งขันให้ได้

เนื่องจากผู้กำกับเป็นฝรั่ง Paul Spurrier จึงนำเสนอภาพประเทศไทยใยสายตาฝรั่งที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะฝรั่งที่ชื่นชอบท่องเที่ยวในยามราตรี ผับ บาร์ที่มีสาวเต้นรูดเสา เรื่องนี้เขาใส่มาเต็มเรื่องเลย เขาเล่าเรื่องว่าตัวบัคนเอกและผองเพื่อนทำงานอยู่สถานยริการเหล่านี้เลยด้วยซ้ำ

สอดแทรกเรื่องราวทางความเชื่อทางคติชนไว้ค่อนข้างลงตัว โดยเฉพาะคติชนเกี่ยวกับคุณไสย เวทย์มนต์คาถา สิ่งของอาถรรพ์ รวมถึงองค์ความรู้โบราณที่สั่งสมสั่งสอนกันมาจากรุ่นสู่รุ่น แม้กระทั่งคำเตือนห้ามทั้งหลาย ให้ภาพด้านลบเมื่อทำผิดขัดกับระเบียบปฏิบัติที่ควรจะเป็น เป็นการสอนคนดูไปในตัว แต่เสียดายที่เขานำเสนอสิ่งนี้ตรงเกิดไป ไม่ได้ให้คนดูคิดต่อเองเท่าที่ควรจะเป็น

 

P (2005) - IMDb