ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Assembly | วีรบุรุษเลือดล้างแผ่นดิน

Assembly | วีรบุรุษเลือดล้างแผ่นดิน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Assembly | วีรบุรุษเลือดล้างแผ่นดิน

ชื่อภาพยนตร์ : Assembly | วีรบุรุษเลือดล้างแผ่นดิน
แนว/ประเภท : Action,  Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Xiaogang Feng
บทภาพยนตร์ : Heng Liu,  Jingyuan Yang
นักแสดง : Hanyu Zhang,  Chao Deng,  Wenkang Yuan
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

หลังนำทัพทหารเสี่ยงชีวิตเข้าสู้กับกองทัพของก๊กมินตั๋งในสงครามกลางเมืองของจีน ผู้กองกู่ต้องต่อสู้อีกครั้งเพื่อเรียกร้องเกียรติยศและศักดิ์ศรีให้ลูกน้องที่ต่อสู้ด้วยชีวิต

 

Assembly (2007) - IMDb

IMDB : tt0881200

คะแนน : 8

รับชม : 56 ครั้ง

เล่น : 23 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเริ่มจากการต่อสู้ในสงครามกลางเมืองของจีนระหว่างกองทัพประชาชนพรรคคอมมิวนิสต์กับกองทัพก๊กมินตั๋งของเจียงไคเช็ค โดย "ผู้กองกูจื่อตี้" แห่งกองร้อยที่ 9 กองพันรบที่ 139 กองทัพภาคที่ 3 แห่งกองทัพคอมมิวนิสต์จีนเข้าโจมตีกองทหารเจียงไคเช็ค หลังชัยชนะเขาได้สั่งให้ฆ่าเชลย จึงถูกลงโทษให้นำกองร้อยของเขาที่เหลือทหารเพียง 47 นาย ไปป้องกันส่วนหน้าที่บริเวณเหมืองถ่านหิน แม่น้ำเหวินเหอ โดยห้ามถอยจนกว่าจะได้ยินเสียงแตรรวมพล การรบช่วงนี้เป็นไปอย่างดุเดือดข้าศึกยกกำลังมามากกว่าหลายเท่า พร้อมรถถึงปืนใหญ่ยิงถล่มอย่างหนัก กองร้อยที่ 9 เสียชีวิตทั้งหมด โดยผู้กองกูจื่อตี้ นำศพลูกน้องทั้งหมดไปเก็บไว้ในเหมืองถ่านหิน สุดท้ายเขาได้รับบาดเจ็บจนสลบและถูกพามารักษาตัวใน รพ.ทหาร

เมื่อเขาหายดีได้รับการสอบสวนซึ่งเขาไม่สามารถหาหลักฐานได้ว่าเขาเป็นผู้กองและได้รบที่แม่น้ำเหวินเหอ กองพลที่สังกัดได้เปลี่ยนชื่อกองพลไปแล้ว เอกสารคำสั่งและผู้บังคับบัญชาในตอนนั้นก็ได้ตายไปหมด เขาจึงสมัครไปเป็นพลทหารปืนใหญ่ไปรบในสงครามเกาหลี และได้ช่วยชีวิตนายทหารของเขาไว้จากการเหยียบกับระเบิด

หลังสงครามเขากลับไปที่เหมืองถ่านหิน แม่น้ำเหวินเหอ เพื่อค้นหาซากศพเพื่อนทหารแต่ไม่พบ จนต้องไปขอความช่วยเหลือจากนายทหารที่เขาช่วยชีวิตไว้ ให้ช่วยร้องเรียนต่อกองทัพแต่ก็ไม่เป็นผล ต่อมาได้พบกับพลเป่าแตรประจำกองทหารที่เขาสังกัด จึงทำให้พิสูจน์ได้ว่ากองร้อยของเขามีจริง แต่ผู้กองกูจื่อตี้ ยังไม่ละความพยายที่จะค้นหาศพของลูกน้องเขาไปขุดหาศพบริเวณเหมืองถ่านหินต่อไปอีกอย่างคนเสียสติ สุดท้ายมีการขุดสระน้ำในบริเวณนั้นและได้พบกับศพของทหาร

ผู้กองกูจื่อตี้และลูกน้องทั้งหมด ได้รับเหรียญกล้าหาญและสดุดีให้เป็นวีรบุรุษ โดยรัฐบาลจีน

 

Assembly (Chinese Movie) - AsianWiki