ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Young Sherlock Holmes | หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์

Young Sherlock Holmes | หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Young Sherlock Holmes | หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์

ชื่อภาพยนตร์ : Young Sherlock Holmes | หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์
แนว/ประเภท : Adventure,  Fantasy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Barry Levinson
บทภาพยนตร์ : Arthur Conan Doyle,  Chris Columbus
นักแสดง : Nicholas Rowe,  Alan Cox,  Sophie Ward
วันที่ออกฉาย : 1988

 
 
Young Sherlock Holmes (1985) หนุ่ม เชอร์ล็อคโฮล์มส์ จับคู่กับจอห์นวัตสัน (อลันค็อกซ์) วัยหนุ่มที่เป็นนกฮูกเชอร์ล็อกโฮล์มส์ (นิโคลัสโรว์) เริ่มต้นการไขปริศนาที่เกี่ยวข้องกับยาหลอนประสาทและยาเสพติดที่ร้ายแรงและลัทธิทางศาสนาที่ฉลองพิธีกรรมการทำมัมมี่ของอียิปต์โบราณ พวกเขาทั้งหมดเข้ามาและดูจากที่ซ่อนซึ่งเป็นลัทธิในแนวอียิปต์โบราณที่เรียกว่า Rame-Tep (หรือที่เรียกว่า Rametep และ Ramatep) ทำพิธีที่เด็กสาวถูกสะกดจิตห่อด้วยผ้าลินินและ ฆ่าด้วยการเทขี้ผึ้งเดือดบนร่างกายของเธอ ทั้งสามคนถูกพบเห็นและต่างก็โดนหนามทิ่มแทงและพบกับภาพหลอนที่น่ากลัวของตัวเองในสุสาน แต่ในที่สุดก็หายเป็นปกติ
 
Movie Review – Young Sherlock Holmes: It's All Elementary, Isn't It? –  Thoughts From the Mountain Top

IMDB : tt0090357

คะแนน : 7

รับชม : 38 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเก็บรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นในหนังสือตามจินตนาการของผู้เขียนอาเธอร์ โคนัน ดอย ได้ค่อนข้างดีเลย คุณภาพ CG ในเรื่องก็ดีด้วย ฉากมองเห็นภาพหลอนยังกับหนังพ่อมดแม่มดกำลังร่ายเวทมนตร์ แสงสีเสียงองค์ประกอบภาพ sound effect ที่ใสเข้ามาค่อนข้างสมจริง อย่างกับกำลังนั่งดูหนังเรื่องโคนัน ในคดีฆาตกรรมอะไรสักอย่าง ตัวหนังใช้โลเคชันเป็นหิมะตกสีขาวโปรยปราย รถม้า และคฤหาสน์หลังใหญ่โต รวมถึงโรงแรมสุดหรูของยุคสมัยนั้น ที่บรรยากาศหาดูไม่ได้ในหนังยุค 2000s หรือหนังยุคสมัยนี้ หนังมีความขลังอย่างาก แต่ดูสุดยอดอะ

 

CG ภาพหลอนในเรื่องแอบเหมือนหนังผีในเรื่องคน ผี ปีศาจ แถมเชอร์ล็อก โฮลมส์ ยังมีความเย่อหยิ่ง ทระนงตน มั่นใจในตัวเองมากเกินไปแบบคนวัยหนุ่มที่มองว่าผู้ใหญ่ที่สามารถทำอะไรได้มากกว่าตนเองมีความขี้เกียจเป็นอย่างมากอีก บรรยากาศในเรื่องดูลึกลับเป็นอย่างมาก และเราไม่รู้เลยว่าคนร้ายที่ทำให้ทุกคนในเมืองมองเห็นภาพหลอน ก่อนที่จะก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องคือใคร ทำให้เรารู้สึกอยากร่วมสืบหาความจริงของคดีไปพร้อมๆกับโฮลมส์ วัยเด็กที่ผู้ใหญ่ทุกคนมองว่าเขาเป็นแค่เด็กที่อวดดีคนหนึ่งไปด้วย และเจมส์ วัตสันที่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทผู้ติดตามโฮลมส์

 

Unsolved Mystery: Why 'Young Sherlock Holmes' Never Became a Classic -  Hollywood in Toto