ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hong Hoon | ห้องหุ่น

Hong Hoon | ห้องหุ่น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : Hong Hoon | ห้องหุ่น

ชื่อภาพยนตร์ : Hong Hoon | ห้องหุ่น
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  เต็นท์ – กัลป์ กัลย์จาฤก
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม,  รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล
วันที่ออกฉาย : 2014

 
 
 
บอกเล่าถึงตัวละครรุ่นลูกรุ่นหลานของเดช สัตยาภา เมื่อนพ (อนันดา เอวเวอริ่งแฮม) ได้สูญเสียน้องสาวตัวเองไปหลังจากที่เธอได้ปั้นหุ่นขี้ผึ้งเสร็จ จนเขาเริ่มพบว่าการปั้นหุ่นก่อนที่ใครคนนั้นจะตายจะทำให้ตัวเองมีอันเป็นไปก่อนเวลาอันควร เมื่อยิ่งสาวให้ลึกถึงแก่นเพียงใดเขาก็ยิ่งไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนกระทั่งนพได้พบกับพลอย (รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล) หญิงสาวที่เพิ่งจะสูญเสียพ่อตัวเองไปหลังจากที่เขาไปปั้นหุ่นมาเช่นกัน เธอไม่เชื่อในสิ่งลี้ลับจนกระทั่งตัวเองพบว่าหุ่นของพ่อเธอถูกส่งมาที่บ้าน และแล้วพวกเขาก็ได้เดินทางค้นหาความจริงด้วยการเดินทางไปยังบ้านของเดช สัตยาภา ชายผู้เป็นตำนานในการปั้นหุ่นขี้ผึ้งเพื่อค้นหาความจริง
 
ห้องหุ่น​ -​ อย่าปั้นหุ่นของคนที่ยังมีชีวิตอยู่ถ้าไม่อยากให้เขาตาย -  รีวิวหนัง รีวิวซีรีส์ ภาพยนตร์น่าติดตาม - เหมียวจ๋า

IMDB : tt3665700

คะแนน : 5

รับชม : 69 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผลงานการกำกับของ “กัลป์ กัลย์จาฤก” ที่บทประพันธ์เรื่องนี้ ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยในเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ จะมีความแตกต่างจากละครโทรทัศน์ออกไป เพราะจะเป็นภาคต่อของตัวละครในรุ่นหลาน ที่มีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน แต่ยังมีความเกี่ยวพันไปถึงรุ่นพ่อ รุ่นแม่ และรุ่นบรรพบุรุษ ส่วนตัวแล้วชอบองค์ประกอบในเรื่องครับ ที่เห็นโดดเด่นเลยคืองานภาพที่อาร์ทมากๆ องค์ประกอบของสีและแสง รวมไปถึง CG ค่อนข้างปราณีตและแปลกใหม่พอสมควรสำหรับหนังบ้านเรา การแสดงของอนันดาและนักแสดงคนอื่นๆค่อนข้างเข้ากับบทที่ได้รับ ดูหม่นๆและน่าค้นหา ฉากระทึกขวัญภายในเรื่องมีน้อยแต่ก็ทำได้น่าสนใจพอสมควร น่าเสียดายที่บทหนังภายในเรื่องดูเบาและการเดินเรื่องค่อนข้างเอื่อยมาก หลายๆฉากภายในเรื่องมีนัยยะแฝงอยู่ด้วย ซึ่งอาจยากต่อการเข้าใจของคนดู การเดินเรื่องจะเน้นหนักไปที่การปูพื้นตัวละครในช่วงต้นเรื่องและการสืบหาเรื่องราวของตัวละคร ก่อนจะเปิดเผยถึงเรื่องราวทั้งหมดและเฉลยแบบหักมุมในตอนท้ายเรื่อง

 

โดยรวมแล้วหนังค่อนข้างเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบความงามของภาพและรูปแบบการนำเสนอ โดยโทนหนังจะเน้นไปทางความอาร์ตมากกว่าความสยองขวัญ แต่ก็ไม่เข้าเกณฑ์หนังอินดี้ที่ซับซ้อนหรืออินดี้จริงๆจนผู้ชมงงเป็นไก่ตาแตก องค์ประกอบทั้งหมดภายในเรื่องหากได้บทหนังที่หนักแน่นกว่านี้เข้ามาเสริม มั่นใจว่าคุณภาพหนังไทยโดยเฉพาะเรื่องนี้สู้หนังฮอลลีวูดได้สบาย

 

วิจารณ์หนัง ห้องหุ่น