ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tears of the Black Tiger | ฟ้าทะลายโจร

Tears of the Black Tiger | ฟ้าทะลายโจร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Tears of the Black Tiger | ฟ้าทะลายโจร

ชื่อภาพยนตร์ : Tears of the Black Tiger | ฟ้าทะลายโจร
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Wisit Sasanatieng
บทภาพยนตร์ : Wisit Sasanatieng
นักแสดง : Chartchai Ngamsan,  Stella Malucchi,  Supakorn Kitsuwon
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

เรื่องราวความรักระหว่างรำเพย ลูกเจ้าขุนมูลนาย ที่ได้เป็นผู้ว่าเมืองสุพรรณบุรีในภายหลัง  กับ ดำ ลูกชายของกำนันคนหนึ่ง ทั้งสองพบกันในวัยเยาว์ และได้ผ่านอุบัติเหตุแสนสลดมาด้วยกัน เมื่อรำเพยใช้ให้ดำพายเรือพาไปเก็บดอกบัว แต่ระหว่างทางกลับ ทั้งสองปะทะกับแก๊งนักเลงเด็ก ทำให้เรือล่ม จนทำให้ดำโดนลงโทษอย่างหนัก ได้แผลเป็นที่หน้าผาก และถูกสั่งไม่ให้พบรำเพยอีก แม้ว่าทั้งสองจะถูกแยกจากกัน แต่ตลอดระยะเวลาหลายปีมานั้น ทั้งสองไม่เคยลืมกัน และยังคงห่วงหา ซึ่งสะท้อนผ่านเพลงไทยคลาสสิค ที่ขับร้องด้วยเสียงหวาน ๆ พูดถึงหญิงที่คนรักไม่มาตามสัญญา และยังคงอาลัยอาวรณ์ต่อคนรักของตน

 

BENJI Review] ฟ้าทะลายโจร (2000) -  หนังไทยสุดแหวกแนวเรื่องแรกที่ได้เข้าฉายใน Cannes Film Festival  วันนี้ผมอยากจะมารำลึกถึงภาพยนตร์คลาสสิคเรื่อง "ฟ้าทะลายโจร"  ภาพยนตร์ไทยนอกกระแสที่ประสบความสำเร็จในเทศกาลหนังนานาชาต

IMDB : tt0269217

คะแนน : 6.9

รับชม : 97 ครั้ง

เล่น : 28 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ฟ้าทะลายโจร หรือ Tears of the Black Tiger ที่มีความเจ๋งในเรื่องการใช้ภาพ สี เอฟเฟกต์ประกอบฉากเลียนแบบหนังไทยย้อนยุค สมัยสมบัติ เมทะนี หรือ มิตร ชัยบัญชา

 

อีกหนึ่งจุดที่เด่นมาก ๆ สำหรับ หนัง ภาพยนตร์ ฟ้าทะลายโจร ก็คือการใช้สีสันเครื่องแต่งกาย และฉาก ที่ฉูดฉาด ดึงดูดสายตา และเจ็บเอามาก ๆ โดยเฉพาะเครื่องแต่งกายของเหล่าโจร ที่อยู่ภายใต้สังกัดของเสือฝ้าย ที่ล้อไปกับนิสัยกวน ๆ ของเสือมเหศวร คู่หูของดำที่กลายมาเป็นเสือดำในภายหลัง ฉากเด็ดคงจะเป็นฉากที่เสือมเหศวรดวลปืนกับเสือดำเป็นครั้งแรก โดยเป็นฉากของทุ่งนาที่เบื้องหลังเป็นภาพวาดพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน นับเป็นฉากที่ใช้องค์ประกอบของหนังไทยสมัยเก่าได้อย่างลงตัวมาก

 

Tears of the Black Tiger movie review (2007) | Roger Ebert