ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Lifeforce | ดูดเปลี่ยนชีพ

Lifeforce | ดูดเปลี่ยนชีพ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Lifeforce | ดูดเปลี่ยนชีพ

ชื่อภาพยนตร์ : Lifeforce | ดูดเปลี่ยนชีพ
แนว/ประเภท : Action,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Tobe Hooper
บทภาพยนตร์ : Colin Wilson,  Dan O'Bannon,  Don Jakoby
นักแสดง : Steve Railsback,  Mathilda May,  Peter Firth
วันที่ออกฉาย : 1985

 

 

สร้างจากนิยายแนวไซไฟของ Colin Wilson เนื้อเรื่องว่าด้วยอนาคตที่มนุษย์ส่งยานอวกาศออกไปสำรวจดาวหางฮัลเล่ย์ และปรากฏว่าภายในดาวหาง พวกลูกทีมสำรวจต้องเจอกับความสยอง เมื่อมีสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์ นอนสงบนิ่งอยู่ในนั้น เป็นชายสอง หญิงหนึ่ง

 

Lifeforce' Is The Horniest Bad Sci-Fi Movie That's Also Kind Of Good | by  John DeVore | Humungus | Medium

IMDB : tt0089489

คะแนน : 6

รับชม : 146 ครั้ง

เล่น : 58 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวของ หนังสยองขวัญ Lifeforce เปลี่ยนชีพ ถือว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองที่สูงมาก โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างความเชื่อในเรื่องของผีดิบดูดเลือดเข้ากับการสำรวจห้วงอวกาศ ที่ต้องอาศัยหลักการทางด้านวิทยาศาสตร์พอสมควรเพื่อที่จะให้สามารถยอมรับได้

การดำเนินเรื่องราวของหนังสยองขวัญ Lifeforce เปลี่ยนชีพ ถือว่าค่อนข้างแปลก โดยพื้นฐานแล้วตัวละครหลักจะต้องปรากฏตัวบนหน้าจอเพื่อนำผู้ชมไปเผชิญหน้ากับเรื่องราวต่าง ๆ แต่ในหนังเรื่องนี้กลับมีวิธีการเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไป ตัวละครเอกหายไปตลอดช่วงแรกของเรื่อง ในขณะที่มีการผลักดันตัวละครอีกตัวขึ้นมาเป็นผู้นำเรื่องราวแทนก่อน การส่งไม้ผลัดต่อกันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก ถึงอย่างนั้นมันก็ทำให้เกิดความน่าสนใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

ในส่วนของ CGI หากพิจารณาว่าหนังสยองขวัญ Lifeforce เปลี่ยนชีพเป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1985 ก็ถือว่าเป็นหนังที่ทำ CGI ในส่วนของเหล่าสัตว์ประหลาดที่ฟื้นคืนชีพกลับมาจากความตายออกมาได้ดีมากในสมัยนั้น แต่อย่าพยายามตัดสินโดยใช้มาตรฐานของเทคนิคพิเศษในสมัยนี้อย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้รู้สึกตลกขบขันอย่างเสียไม่ได้เลยทีเดียว

 

Lifeforce 1985, directed by Tobe Hooper | Film review