ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Amadeus | อมาเดอุส

Amadeus | อมาเดอุส
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Amadeus | อมาเดอุส

ชื่อภาพยนตร์ : Amadeus | อมาเดอุส
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Milos Forman
บทภาพยนตร์ : Peter Shaffer,  Zdenek Mahler
นักแสดง : F. Murray Abraham,  Tom Hulce,  Elizabeth Berridge
วันที่ออกฉาย : 1984

 

 

เรื่องราวในยุคของโมสาร์ท ช่วงยุคดนตรีคลาสสิครุ่งเรือง ราวๆศตรวรรษที่ 18 โมสาร์ทคือเด็กอัจฉริยะที่มีพรสวรรค์สูงส่งและได้เข้ามาทำงานในเวียนนา ท่ามกลางกระแสชื่นชมอันมากมาย แต่ทว่าการมาของโมสาร์ท กลับเป็นการกลบรัศมีของ Antonio Salieri นักประพันธ์หลวงผู้ทำงานอยู่ในราชสำนักเวียนนาอยู่เดิม เรื่องราวต่างๆจึงเกิดขึ้น ซึ่งหนังจะเล่าผ่านมุมมองของ Antonio Salieri

 

6 Reasons Why “Amadeus” Is The Best Movie of The 1980s | Taste Of Cinema -  Movie Reviews and Classic Movie Lists

IMDB : tt0086879

คะแนน : 10

รับชม : 56 ครั้ง

เล่น : 28 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Amadeus เล่าเรื่องผ่านมุมมองของซัลลิเอลี่ นักประพันธ์หลวงผู้ซึ่งมีปัญหากับโมสาร์ท หนังได้เริ่มต้นในปลายชีวิตของซัลลิเอลี่และ Flashback ย้อนกลับไปเล่าอดีตผ่านความคิดของซัลลิเอลี่ (เป็นการสนทนาระหว่างซัลลิเอลี่กับบาทหลวง) จุดนี้เป็นจุดเด่นแรกของหนังที่ทำให้หนังมีชั้นเชิง การเล่าในมุมมองของศัตรู ทำให้หนังได้อรรถรสมากขึ้น เราจะได้เห็นการรำพึงรำพันของซัลลิเอลี่ ความอิจฉาริษยา การเตะตัดขาคู่แข่งอย่างโมสาร์ท ซัลลิเอลี่อิจฉาในพรสวรรค์ของโมสาร์ทที่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็เหมือนพระเจ้าจะคอยโอบอุ้มแต่เขา แต่ถึงกระนั้นซัลลิเอลี่ก็ยอมรับในความสามารถของโมสาร์ทว่า โมสาร์ทคือของจริง พรสวรรค์ของโมสาร์ทประดุจดั่งพระเจ้าประทานมาจริงๆ

 

Amadeus ถือเป็นหนังดีที่มีบทเรื่องที่แข็งแกร่งและองค์ประกอบหนังค่อนข้างสมบูรณ์ ในแง่ความสนุกแบบหนัง Blockbuster นี่ถ้าใครคาดหวังก็ลืมไปได้เลย Amadeus เป็นแนวหนังรางวัลมากกว่า สนุกไปอีกแบบหนึ่งกับการได้ดูการตีความโมสาร์ทรูปแบบใหม่ การแสดงอันยอดเยี่ยมของนักแสดง คอสตูมสุดอลังการ ดนตรีคลาสสิคอันทรงคุณค่า หนังอาจจะไม่ได้เล่าตรงกับความจริง 100% แต่ว่าก็ว่าถือว่าทำได้สมเหตุสมผล แล้วถ้าใครรักในดนตรีคลาสสิค Amadeus ถือว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด

สุดท้ายนี้ ก็ขอประกาศเกียรติคุณหนังหน่อย Amadeus คว้าออสการ์ถึง 8 รางวัล ได้แก่ ได้แก่ Best Picture, Best Director, Best Costume Design, Best Art Direction-Set Decoration, Best Actor in a Leading Role, Best Writing Screenplay, Best Sound และ Best Makeup

 

Don't Believe Everything in 'Amadeus': Mozart and Salieri Revisited in San  Jose | KQED