ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Big Man | คนโตตัวเล็ก

Little Big Man | คนโตตัวเล็ก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Little Big Man | คนโตตัวเล็ก

ชื่อภาพยนตร์ : Little Big Man | คนโตตัวเล็ก
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Arthur Penn
บทภาพยนตร์ : Thomas Berger,  Calder Willingham
นักแสดง : Dustin Hoffman,  Faye Dunaway,  Chief Dan George
วันที่ออกฉาย : 1970

 

 

เมื่อนักประวัติศาสตร์ปากเปล่าผู้อยากรู้อยากเห็น (วิลเลียม ฮิกกี้) ได้ฟังเรื่องราวชีวิตของแจ็ค แคร็บบ์ (ดัสติน ฮอฟแมน) วัย 121 ปี เขาก็แทบจะไม่เชื่อหูตัวเอง แคร็บบ์เล่าว่าไชแอนน์ได้รับการช่วยเหลือและเลี้ยงดูโดยทำงานเป็นพนักงานขายน้ำมันงู เป็นมือปืน และเป็นล่อล่อภายใต้การดูแลของนายพลคัสเตอร์ (ริชาร์ด มัลลิแกน) ราวกับว่าสิ่งเหล่านั้นยังน่าอัศจรรย์ไม่พอ เขายังอ้างว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากการต่อสู้ของลิตเติ้ลบิ๊กฮอร์นที่โด่งดังเพียงหนึ่งเดียว

 

Little Big Man, THE western de l'été

IMDB : tt0065988

คะแนน : 8

รับชม : 19 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แจ็ค แคร็บบ์ (ดัสติน ฮอฟฟ์แมน) คือผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ Last Stand ของคัสเตอร์ที่ลิตเติ้ลบิ๊กฮอร์นแต่เพียงผู้เดียว เมื่อหนังเปิดเรื่อง ชายวัย 121 ปีคนนี้กำลังให้สัมภาษณ์กับนักศึกษาคนหนึ่ง ด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาที่ยังคงเต็มไปด้วยไหวพริบและอารมณ์ขัน แครบบ์ได้ผ่อนคลายการเดินทางอันแสนวิเศษในชีวิตของเขาในดินแดนตะวันตกเก่า

แจ็คถูกรับเลี้ยงในฐานะผู้กล้าหลังจากที่ครอบครัวของเขาถูกสังหารหมู่โดยพอว์นี แจ็คถูกเลี้ยงดูมาในเผ่าไซแอนน์ คุณปู่ชาวอินเดียของเขา Old Lodge Skins (หัวหน้าแดน จอร์จ) สอนเขาเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างไชแอนน์ (ซึ่งเรียกตัวเองว่า "มนุษย์") และคนผิวขาว: "นี่จะเป็นครั้งแรกที่ฉันเผชิญหน้ากับคนผิวขาวในฐานะศัตรู ฉันเชื่อเสมอว่าพวกเขามีเหตุผลในสิ่งที่พวกเขาทำและฉันก็ยังทำ พวกเขาแปลก และดูเหมือนไม่รู้ว่าศูนย์กลางของโลกอยู่ที่ไหน ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงไม่เคยชอบพวกเขาแต่ก็ไม่เคยเกลียดพวกเขาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ พวกมันประพฤติตัวไม่ดีต่อมนุษย์ ดังนั้น เราต้องกำจัดพวกมันออกไป”

 

ในการต่อสู้กับความโกรธา แจ็คถูกจับโดยคนผิวขาวและเกือบจะถูกมีดแทงจนเขาโพล่งออกมาว่า "พระเจ้าช่วยจอร์จ วอชิงตัน พระเจ้าอวยพรแม่ของฉัน!" ชีวิตของเขารอดเมื่อทหารรู้ว่าเขาเป็นคนผิวขาว สาธุคุณ Silas Pendrake (Thayer David) และภรรยาคนสวยของเขา (Faye Dunaway) รับเลี้ยงเขาและพาเขาเข้าสู่ "ช่วงเวลาทางศาสนา" ของชีวิต ตรงกันข้ามกับห้าปีที่อยู่กับไซแอนน์ แจ็คได้รับการสอนเกี่ยวกับความชั่วร้ายของเนื้อหนังและกฎที่ถูกต้องของชีวิตที่ชอบธรรม ตระกูลเพนเดรกพยายามที่จะลบล้างวิถีดั้งเดิมของเขาและทำให้เขากลายเป็นคริสเตียน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Jack เห็น Mrs. Pendrake ถูกไฟไหม้ที่บั้นเอวของเธอพร้อมกับเจ้าของน้ำโซดาของเมือง เขาก็ตัดสินใจออกเดินทาง

 

การผจญภัยต่อเนื่องของแจ็คพาเขาผ่านช่วงเวลาอื่นๆ มากมาย เขาเป็นนักต้มตุ๋นกับ Allardyce T. Merriweather (Martin Balsam) เขาเป็นมือปืน (เด็กโซดาป๊อป) ที่ได้พบกับ Wild Bill Hickok (Jeff Corey) เขาเป็นสมาชิกที่ซื่อสัตย์ของสังคมที่แต่งงานกับ Olga (Kelly Jean Peters) สาวชาวสวีเดน และก่อตั้งร้านร่วมกับเพื่อนคนหนึ่ง และในที่สุด เขาก็กลายเป็นหน่วยสอดแนมของนายพลจอร์จ เอ. คัสเตอร์ (ริชาร์ด มัลลิแกน) ชาวอินเดีย

 

Little Big Man (1970) - Variety