ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Friend | มิตรภาพไม่มีวันตาย

Friend | มิตรภาพไม่มีวันตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Friend | มิตรภาพไม่มีวันตาย

ชื่อภาพยนตร์ : Friend | มิตรภาพไม่มีวันตาย
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kyung-taek Kwak
บทภาพยนตร์ : Kyung-taek Kwak
นักแสดง : Oh-seong Yu,  Jang Dong-Gun,  Tae-hwa Seo
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

หลังเป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่เด็ก ชายหนุ่ม 4 คนต่างแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามเส้นทางของตน แต่เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหลายปีต่อมา ความบาดหมางครั้งใหม่ได้ปะทุขึ้น

 

Friend (2001) | MUBI

IMDB : tt0281718

คะแนน : 7.2

รับชม : 11 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



“Friend” ติดตามชีวิตของเพื่อนสี่คนที่เติบโตในปี 1970 ในเมืองปูซานและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ พวกเขามาจากภูมิหลังที่แตกต่างกันและมีเส้นทางที่แตกต่างกัน Joon-seok (Yu Oh-seong) เป็นลูกชายของเจ้าพ่อของมาเฟียท้องถิ่น ไม่ค่อยตื่นเต้นกับเรื่องนี้มากนัก และซื่อสัตย์ต่อเพื่อนๆ ของเขามาก เขาเป็นกาวที่ยึดกลุ่มไว้ด้วยกัน Dong-su (Jang Dong-gun) มาจากครอบครัวสัปเหร่อและปฏิเสธอย่างสุดใจ Jung-ho (Jung Woon-taek) เป็นตัวตลกของวง Sang-taek (Seo Tae-hwa) มาจากครอบครัวชนชั้นกลาง ขี้อายและทำงานหนักในโรงเรียน เขาเป็นผู้บรรยายหลักของเรื่อง เราติดตามเรื่องราวของพวกเขาที่พวกเขาเดินไปตามเส้นทางต่างๆ ที่ข้าม ข้าม และข้ามอีกครั้ง

ฟีเจอร์ที่สามของ Kwak Kyung-taek อยู่ภายในและแสดงถึงช่วงเวลาสำคัญของภาพยนตร์เกาหลีใต้ ซึ่งภาพยนตร์เกาหลีทำลายสถิติในบ็อกซ์ออฟฟิศและกล่าวถึงประเด็นบางอย่างโดยปริยายไม่มากก็น้อย ในช่วงปลายทศวรรษ 1990/ต้นทศวรรษ 2000 เกาหลีใต้กำลังฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อประเทศอย่างมาก ซึ่งเรียกว่า 'วิกฤตไอเอ็มเอฟ' ในปี 1997 ในเวลานั้น ภาพยนตร์จำนวนมากที่มีผู้ชายกำลังเผชิญกับอัตถิภาวนิยม วิกฤตการณ์ในสภาพแวดล้อมที่มีความรุนแรงเจริญรุ่งเรือง สภาพแวดล้อมมีความรุนแรงทางร่างกาย (มีการต่อสู้มากมาย) เช่นเดียวกับทางสังคม/จิตใจ (ตัวละครหลักต่อสู้กับนายทุน สังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว) ยิ่งไปกว่านั้น มักจะมีความรู้สึกของการกำหนดขอบเขตและความขมขื่น – องค์ประกอบที่สามารถพบได้ในผลงานล่าสุด เช่น “Parasite” แท้จริงแล้ว “Friend” เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในบ็อกซ์ออฟฟิศ และเน้นไปที่ผู้ชายที่ต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมที่มีความรุนแรงทางสังคม จิตใจ และร่างกาย และเสนอวิสัยทัศน์ที่ค่อนข้างกำหนดชะตาชีวิต

 

Friend - Photo Gallery (Movie, 2001, 친구) @ HanCinema