ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mon-Rak Transistor | มนต์รักทรานซิสเตอร์

Mon-Rak Transistor | มนต์รักทรานซิสเตอร์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังไทย , ภาพยนตร์เพลง

เรื่องย่อ : Mon-Rak Transistor | มนต์รักทรานซิสเตอร์

ชื่อภาพยนตร์ : Mon-Rak Transistor | มนต์รักทรานซิสเตอร์
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Musical
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Pen-Ek Ratanaruang
บทภาพยนตร์ : Pen-Ek Ratanaruang,  Wat Wanlayangkoon
นักแสดง : Supakorn Kitsuwon,  Siriyakorn Pukkavesh,  Black Phomtong
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

หลังถูกเรียกตัวให้ไปเป็นทหารเกณฑ์รับใช้ชาติ แผนจึงต้องบอกลาสะเดาเมียรัก แต่เขาไม่เคยละทิ้งความฝันที่จะได้เป็นนักร้องชื่อดัง

 

มนต์รักทรานซิสเตอร์" แนะนำหนังน่าดูประจำวันที่ทรูไอดี (Movie of the Day)

IMDB : tt0306359

คะแนน : 7.3

รับชม : 164 ครั้ง

เล่น : 55 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดยเป็นเอก รัตนเรือง นำบทประพันธ์จากวัฒน์ วรรลยางกูร (2524) มาดัดแปลง ตีความ และพัฒนาจนเป็นภาพยนตร์มรดกขึ้นหึ้งของประเทศ ว่าด้วยสภาพเศรษฐกิจ สังคม อำนาจรัฐ นายทุน และความเหลื่อมล้ำของคนจนในประเทศ

 

หนังที่ภาพสวย เล่าเรื่องย้อนยุคคลาสสิกของไทย พาเรากลับไปสู่อดีตสมัยคนฟังทรานซิสเตอร์ แต่เนื้อหากลับหดหู่ เศร้าหมอง และเห็นการเล่นตลกกับโชคชะตาที่ทำร้ายคนจนซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

จริงๆมันไม่ใช่แค่โชคชะตา แต่หนังกำลังจะพูดถึงความขื่นขัน น่าสมเพชหดหู่ใจ ที่รัฐบาล และนายทุน ย่ำยีคนไทยให้ไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ เป็นได้เพียงแรงงานต้นทุนต่ำ ที่ถูกนายทุนหลอกซ้ำๆ และการติดสลักกรอบของความยากจน ที่ต่อให้ฝันถึงอนาคต แต่มันไม่มีวันเป็นจริง

มันไม่ใช่ตีนจากเทพเจ้า เพราะเทพเจ้าไม่รู้มีอยู่จริงไหม แต่ "อำนาจของอภิสิทธิ์ชน" ในประเทศ คงเป็น 'ตีนเทพเจ้าตัวจริง' ที่พร้อมจะถีบคนไทย และกดหัวเราตลอดไป

"ทำดี กลับไม่มีวันได้ดีเสียที"

หนังพูดถึงความอยุติธรรม จากโครงสร้างสังคมที่กดทับคนไทยมาช้านาน คนชั่วได้ดี ส่วนคนดีถูกไล่ล่า ผลักให้ตกต่ำ โลกที่กลับตาลบัตร และไม่เคยให้คุณค่ากับความเป็นคน ทำดีแค่ไหน ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ของความสำเร็จกลับมาสู่ชีวิตได้ง่ายๆ ในสภาพสังคมที่บิดเบี้ยว และโหดร้ายเหลือเกิน

"การเป็นคนจน" คือความทุกข์ทรมานแสนสาหัส ที่วิ่งเป็นหนูถีบจักรก็ไม่มีวันออกมาได้...ไม่มีวัน

 

เรื่องนี้เคยดูแล้ว] "มนต์รักทรานซิสเตอร์" 2001  โชคชะตาใยกลั่นแกล้งพลิกพาให้ชีวิตของคนๆหนึ่งซวยซ้ำซวยซ้อน  บัดซบอยู่อย่างนั้น กับความฝันที่ถูกลืมเลือนของคนชนชั้นรากหญ้า..  ภาพยนตร์เพลง ตลก(ร้าย) ดราม่าชีวิต ผลงานกับของ เป็น