ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Heart Attack | ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย..ห้ามพัก..ห้ามรักหมอ

Heart Attack | ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย..ห้ามพัก..ห้ามรักหมอ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Heart Attack | ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย..ห้ามพัก..ห้ามรักหมอ

ชื่อภาพยนตร์ : Heart Attack | ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย..ห้ามพัก..ห้ามรักหมอ
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Nawapol Thamrongrattanarit
บทภาพยนตร์ : Nawapol Thamrongrattanarit
นักแสดง : Sunny Suwanmethanont,  Davika Hoorne,  Violette Wautier
วันที่ออกฉาย : 2015

 

 

เรื่องราวของหนุ่มกราฟฟิคดีไซเนอร์อิสระบ้าทำงานหามรุ่งหามค่ำไม่มีวันหยุดจนป่วยต้องไปหาแพทย์ผิวหนังเดือนละครั้ง หมอได้แนะนำให้เขาออกกำลังกายทุกวัน, พักผ่อนให้เป็นเวลา, กินยาแก้แพ้ที่กินแล้วหลับสนิท ในเมื่ออาการป่วยมันกระทบงานของเขาขนาดนี้ เขาจะจัดการชีวิตงานและสานสัมพันธ์กับหมออย่างไร

 

Heart Attack (2015) - IMDb

IMDB : tt4964598

คะแนน : 7.7

รับชม : 70 ครั้ง

เล่น : 32 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สำหรับ ฟรีแลนซ์ฯ เป็นหนังที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์เพื่อให้เข้าถึงหัวอกคนทำงานเป็นฟรีแลนซ์ ได้เข้าใจว่าทำไมคนถึงเป็นอาชีพนี้กัน ค่าตอบแทนสูงแต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่เราไม่อาจบาลานซ์ร่างกายตัวเองได้ ตัวละครซันนี่ กลายเป็นคาแรกเตอร์ที่สร้างเสียงฮาให้เราได้โดยไม่ต้องเล่นมุกตลก  หนังอาจจะตอบโจทย์คนที่ชอบหนังกระแสหลัก เพราะเนื้อหามีความเป็นตัวเองสูงมาก ทำให้บางคนอาจรู้สึกว่าเนื้อหาไม่อินไม่สนุก แต่หนังกลับเล่นกับความรู้สึกคนได้แสบสันตามสไตล์ของพี่เต๋อ นวพล

 

หนังเจาะลึกประเด็นของการทำงานของคนจนไม่มีเวลาว่างไปทำอย่างอื่นของคนวัยกลางคนในสังคมยุคปัจจุบันได้ตรงจุด การใส่มุกตลกเสียดสีคนในแวดวงเอเจนซี่ การใช้อาชีพหมอและกราฟฟิคดีไซเนอร์ฟรีแลนซ์จึงเป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่ไม่มีเวลาว่างได้ชัดเจนที่สุด ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงไม่ใช่รูปแบบที่เจอกันตลอดเวลาและไม่มีโอกาสได้นัดเดททำกิจกรรมร่วมกัน แต่เป็นการพูดคุยเพียงครั้งละสั้น ๆ ระหว่างการตรวจโรคในแต่ละเดือน ซึ่งพัฒนาความสัมพันธ์ผ่านความเข้าใจและความห่วงใยเกินกว่าฐานะหมอกับคนไข้

 

อยากบอกว่าตัวละครยุ่น ที่ซันนี่แสดงนำ มันคือตัวเองของคนที่เป็นฟรีแลนซ์ของจริงที่ต้องทำงานให้ดีสุด ต่อให้งานไม่ดี มีโอกาสแก้ก็ต้องปรับให้ออกมาที่สุด มันสะท้อนถึงคนที่ทำงานหนัก และเมื่อมีความสุขที่ได้ทำงานแบบนี้ ค่าตอบแทนที่สูงต่อ 1 จ็อบ มันจึงเป็นอะไรที่คุ้มค่าตอบโจทย์ตัวเอง แต่สิ่งที่เสียไปคือเวลาและสุขภาพ เมื่อทุ่มเทแลกอะไรมาอย่าง 1 มันต้องเสียอีกอย่าง 1 ไป หนังของพี่เต่อ นวพล สะท้อนความเป็นจริงชีวิตคนเข้าถึงตัวละครและเนื้อหาเล่าให้ดูสนุกไม่ต้องมีมุกตลกหยาบคาย ใช้อารมณ์ความรู้สึกเจาะเข้าไปยังตัวละคร เพื่อสอนให้รู้จักคำว่าคุณค่าชีวิตที่แท้จริง การวางมุมกล้องกำกับภาพออกมาเป็นอารมณ์แบบ Long Take ทำให้มัน Real มากในทุกๆซีน 

 

Heart Attack