ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tron

Tron
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Tron

ชื่อภาพยนตร์ : Tron
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Steven Lisberger
บทภาพยนตร์ : Steven Lisberger,  Bonnie MacBird,  Charles S. Haas
นักแสดง : Jeff Bridges,  Bruce Boxleitner,  David Warner
วันที่ออกฉาย : 1982

 

 

 
ทรอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์ชื่อ เควิน ฟลินน์ (รับบทโดย เจฟ บริดเจส) เป็นนักเขียนโปรแกรมเกมคอมพิวเตอร์ให้ กับบริษัทชื่อ ENCOM วันหนึ่งโปรแกรมที่เขาเขียน ถูกขโมยโดยเพื่อนร่วมงานชื่อ เอด ดิลลิงเจอร์ (รับบทโดย เดวิด วอร์เนอร์) และฟลินน์ถูกไล่ออกจากงาน ส่วนดิลลิงเจอร์ กลับเติบโตเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัท สามปีถัดมา ฟลินน์ลักลอบเจาะข้อมูลเข้าไปในระบบเมนเฟรมของ ENCOM เพื่อหาหลักฐานว่าเขาถูกใส่ร้าย โดยใช้โปรแกรมประตูหลังที่เขาเขียนขึ้นเอง ชื่อว่า คลู ฟลินน์พลาดท่าถูกระบบป้องกันของคอมพิวเตอร์ซึ่งมีปัญญาประดิษฐ์ ใช้เลเซอร์ยิงใส่ และแปลงให้เขาอยู่ในรูปข้อมูลดิจิทัล ฟลินน์พบว่าตัวเองอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งเป็นดิจิทัล มีชื่อว่า คลู ได้พบกับ ทรอน ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่เขียนโดย อลัน แบรดลีย์ (รับบทโดย บรูซ บ็อกซ์ลีทเนอร์) และ โยริ โปรแกรมของ ลอร่า อดีตแฟนเก่า (รับบทโดย ซินดี มอร์แกน) ฟลินน์ พยายามหาทางออกจากระบบ ด้วยความช่วยเหลือของ ทรอน และ โยริ โดยเขาต้องต่อสู้กับตัวละครในเกมที่เขาเป็นคนเขียนขึ้น ในด่านสุดท้าย ฟลินน์ต้องต่อสู้กับ ซาร์ค โปรแกรมของดิลลิงเจอร์ (รับบทโดย เดวิด วอร์เนอร์)
 
Teknolojinin Sinemayla Buluşması: Tron | Bilimkurgu Kulübü

IMDB : tt0084827

คะแนน : 6.7

รับชม : 47 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เนื่องจาก TRON มุ่งเน้นไปที่การทำให้โลกและแนวคิดที่ไม่เหมือนใครมีชีวิตขึ้นมา มันจึงไม่มีเรื่องราวที่ซับซ้อนมากนัก แต่สิ่งที่อยู่ตรงนี้ก็เพียงพอแล้วแม้ว่าจะไม่ได้สร้างความประทับใจก็ตาม เควิน ฟลินน์ (บริดเจส) พยายามแฮ็กเข้าไปในบริษัทที่เขาเคยทำงานด้วยผ่านคลู โปรแกรมที่เป็นตัวเป็นตนของเขา และถูกขัดขวางโดยดิลลิงเจอร์และอวตารของเขา ซาร์ค (วอร์เนอร์) พนักงานปัจจุบัน Alan (Boxleitner) และ Lora (Morgan) ถูกปิดไม่ให้ใช้เครื่องจักร ตอนนี้ไปหาฟลินน์เพื่อเตือนเขาเกี่ยวกับความพยายามของดิลลิงเจอร์ที่จะปิดเขา

 

ทั้งสามพยายามค้นหาข้อพิสูจน์ของการกระทำผิด แต่ถูกหยุดและถูกพาเข้าสู่โลกของเกมตามคำสั่งของ MCP ซึ่งพยายามทำให้ตัวเองเป็นคอมพิวเตอร์ที่สุดยอด (สิ่งที่มาก่อนภาพยนตร์) ทั้งสามคนถูกบังคับให้ใช้โปรแกรมของพวกเขา (คลู, ทรอน และโยริ) เพื่อแข่งขันในเกมเอาเป็นเอาตาย พบกับราม (ชอร์) และดูมองต์ (ฮิวจ์ส) และพวกเขาต้องหลบหนีก่อนที่ MCP จะกลายเป็นผู้รอบรู้ทั้งหมด - เครื่องควบคุม

 

Movie Review: Tron (1982). Tron is definitely more interesting… | by  Patrick J Mullen | As Vast as Space and as Timeless as Infinity | Medium