ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Once a Thief | ตีแสกตะวัน

Once a Thief | ตีแสกตะวัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Once a Thief | ตีแสกตะวัน

ชื่อภาพยนตร์ : Once a Thief | ตีแสกตะวัน
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Woo
บทภาพยนตร์ : John Woo,  Clifton Ko,  Janet Chun
นักแสดง : Leslie Cheung,  Chow Yun-Fat,  Cherie Chung
วันที่ออกฉาย : 1991

 

เรื่องของ 3 เด็กกำพร้านามว่าโจ (โจวเหวินฟะ), จิม (เลสลี่ จาง) และเชอรี่ (จงฉู่หง) ที่ถูกชุบเลี้ยงโดยเฮียโจว (Kenneth Tsang) ขโมยมืออาชีพที่ปั้นทั้งสามคนขึ้นมาเพื่อทำงานฉกชิงและโจรกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งทั้ง 3 ก็ทำเงินให้เฮียโจวอย่างมากครับ แต่ขณะเดียวกันโชคชะตาก็พาพวกเขาให้ไปรู้จักกับนายตำรวจตงฉินคนหนึ่ง (จูเจียง) ที่เกิดต้องชะตาและดูแลพวกเขา โดยคอยแนะนำทางที่ดีและสิ่งที่ถูกให้

พอพวกเขาโตขึ้นก็เกิดรักสามเส้าขึ้นมาครับ โจกับเชอรี่รักกัน โดยมีจิมที่แอบชอบเชอรี่อยู่ห่างๆ แต่แล้วจากนั้นในงานโจรกรรมภาพเขียนที่ปราสาทแห่งหนึ่งก็ได้กลายเป็นจุดหักเหที่ทำให้โจต้องบาดเจ็บสาหัส ส่วนจิมก็ถือโอกาสนี้ในการดูแลเชอรี่แทน โดยเชอรี่เข้าใจไปว่าโจตายแล้ว ส่วนจิมแม้จะรู้ความจริงแต่เขาก็เลือกที่จะปิดบังไว้ เพราะไม่อยากสูญเสียเชอรี่ไป แล้วเมื่อพวกเขามาพบกันอีกครั้งเรื่องราวจะลงเอยเช่นไร

 

Once a Thief (1991) directed by John Woo • Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tt0101020

คะแนน : 6.7

รับชม : 124 ครั้ง

เล่น : 40 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สุดยอดหนังโจรกรรม แอ็คชั่น คอมมิดี้ ที่ฉีกแนวของ จอห์น วู เป็นการเจอกันของ 3 ดาราสุดฮอตของยุคนั้นอย่าง โจวเหวินฟะ, เลสลี่ จาง และ จงฉู่หง แอบมีกลิ่นอายของ Mission: Impossible นิดหน่อยแต่หนังเรื่องนี้มีก่อน Mission อาจต้องบอกว่า Mission มีกลิ่นอายของเรื่องนี้มากกว่า 55 จัดเป็นหนังที่ส่วนตัวชอบมากๆอีกเรื่องนึง แอ็คชั่นเท่สไตล์ จอห์น วู หนังดูบรรเทิง มีมุขตลกสอดแทรกตลอด ฉากโจรกรรมทำเจ๋งมากๆ ไม่เครียดเหมือนเรื่องก่อนหน้านี้ของเค้า จัดเป็นหนังอีกเรื่องที่แนะนำให้ดูนะ

 

Once a Thief (1991) - IMDb