ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jiro Dreams of Sushi | จิโระ เทพเจ้าซูชิ

Jiro Dreams of Sushi | จิโระ เทพเจ้าซูชิ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Jiro Dreams of Sushi | จิโระ เทพเจ้าซูชิ

ชื่อภาพยนตร์ : Jiro Dreams of Sushi | จิโระ เทพเจ้าซูชิ
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  David Gelb
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Jiro Ono,  Yoshikazu Ono,  Masuhiro Yamamoto
วันที่ออกฉาย : 2011

 

Jiro Dreams of Sushi จะพาผู้ชมไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ลัดเลาะตรอกซอกซอยในย่านกินซ่า ไปสู่อาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง เดินลงไปในชั้นใต้ดิน เพื่อเข้าไปนั่งในร้าน “สุกิบายาชิ จิโระ” ร้านขายซูชิที่มีเก้าอี้ให้นั่งแค่ 10 ที่นั่งเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่า... คุณอาจต้องจองโต๊ะล่วงหน้านานถึง 2 เดือน เพื่อจะได้มานั่งทานซูชิในร้านนี้ ซึ่งได้รับการันตีจากมิเชลินไกด์ระดับ 3 ดาว (มีเพียงร้านอาหารไม่กี่ร้านในโลกที่ได้รับเกียรติคุณเช่นนี้) และ แอนโธนี บัวร์เดน ผู้เขียน Kitchen Confidential ขนานนามว่า “ร้านซูชิที่อร่อยที่สุดในโลก”

 

Movie Review - 'Jiro Dreams of Sushi' : NPR

 

 

IMDB : tt1772925

คะแนน : 10

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



คนรักการกินซูชิไม่ควรพลาดสารคดีเรื่องนี้ เป็นหนังสารคดีที่จะทำให้คนดูได้ทั้งความรู้ในเรื่องการทำซูชิ ได้รู้ชีวประวัติของจิโร่ ได้ข้อคิดในการใช้ชีวิต ได้ความหิวหลังจากดูจบ

 

หนังดำเนินเรื่องผ่านการบอกเล่าของจิโร่เจ้าของร้านซูชิชื่อดังอายุกว่า80ปี ลูกของเค้า ลูกน้องเค้า นักชิมอาหาร และพ่อค้าต่างๆที่ขายวัตถุดิบทำซูชิให้จิโร่ เราจะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเค้าได้เห็นกรรมวิธีการทำซูชิความละเอียดอ่อนความใส่ใจในการทำแต่ล้ะชิ้นแต่ล้ะอย่างในแต่ล้ะเมนูภายในร้านของจิโร่ แม้แต่เรื่องชีวิตครอบครัวของเค้าหนังสารคดีเรื่องนี้ก็ทำให้เราได้รู้ลึกเกี่ยวกับตัวจิโร่ แนวคิดของเค้าในการทำอาหารการบริหารธุรกิจ แนวคิดในการเลี้ยงลูกๆทั้ง2คนของเค้า บอกเลยว่าจิโร่คือบุคคลที่น่าเอาเป็นแบบอย่างคนนึงเค้าเป็นทั้งพ่อที่เข้มงวดและเป็นเจ้าของร้านที่ใส่ใจต่อลูกค้านี่คือเจ้าของร้านที่หาได้ยากแล้วในสมัยนี้และนี้คือสิ่งที่ทำให้ร้านของจิโร่โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

 

นี่เป็นสารคดีที่ไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย Jiro Dreams of Sushi เป็นอีก1หนังสารคดีเรื่องเยี่ยมที่แนะนำคุ้มค่ากับการรับชม

 

Dream of Jiro's sushi - すきやばし次郎 (Sukiyabashi Jiro) - 3 Michelin stars sushi  restaurant - Pantip