ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Nick of Time | ผ่าเส้นตายเฉียดนรก

Nick of Time | ผ่าเส้นตายเฉียดนรก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Nick of Time | ผ่าเส้นตายเฉียดนรก

ชื่อภาพยนตร์ : Nick of Time | ผ่าเส้นตายเฉียดนรก
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Badham
บทภาพยนตร์ : Patrick Sheane Duncan
นักแสดง : Johnny Depp,  Christopher Walken,  Courtney Chase
วันที่ออกฉาย : 1995

 

 

 
เรื่องราวของสมุห์บัญชีหนุ่มนามว่า จีน วัตสัน (Johnny Depp) กับลินน์ (Courtney Chase) ลูกสาวสุดที่รักของเขาได้เดินทางกลับมาบ้านที่ L.A หลังจากไปร่วมงานศพของเมียเก่าที่ต่างเมือง จีนก็คิดว่าจะพาลูกสาวเขากลับบ้านพักผ่อนตามประสาพ่อ ลูกแต่แล้วจู่ๆ ก็มีชายหญิงลึกลับคู่หนึ่ง (Christopher Walken กับ Roma Maffia) ปรากฎตัวขึ้น จับลูกสาวของเขาไว้เป็นตัวประกัน และสั่งให้จีนเดินทางไปลอบสังหารผู้ว่าการรัฐหญิง เอเลนอร์ แกรนต์ (Marsha Mason) ที่กำลังหาเสียงอยู่ที่โรงแรมโบนาเวนเจอร์ พร้อมทั้งยื่นคำขาดว่าหากจีนไม่สามารถฆ่าเธอได้ก่อนเ วลา 13.30 น. ลูกสาวของเขาจะต้องตายและเขาก็จะไม่รอดเช่นกัน
 
Nick of Time (1995) | Bobby Carroll's Movie Diary

IMDB : tt0113972

คะแนน : 6.3

รับชม : 34 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเล่นกับเวลา ประมาณ 24 แต่อาจะกดดันน้อยกว่านะครับ แต่เท่าที่ทำออกมาก็สนุกเอาเรื่อง ช่วงต้นๆ ดูเรื่อยๆ ครับ แนะนำตัวละครไป แต่พอชายลึกลับเริ่มบังคับจีนเท่านั้นแหละ ความน่าติดตามก็ค่อยๆ มากขึ้น แล้วเราก็ต้องมาคอยลุ้นล่ะครับว่าเขาจะหาทางออกยังไง เพราะเขาก็ไม่อยากให้ลูกตาย แต่ขณะเดียวกันหนังก็แนะนำกับคนดูจนเราแน่ในได้เลยว่าจีนไม่มีทางฆ่าคนแน่ๆ เพราะเขาเป็นคนดี คนซื่อคนหนึ่งน่ะนะฮะ

 

ตัวอย่างของการแบ่งครึ่งหนังโดยใช้ครึ่งแรกปูพื้นให้เห็นว่าสถานการณ์ของพระเอกนั้นจนมุมขนาดไหน ส่วนครึ่งหลังก็พยายามเล่าเรื่องการคลี่คลายสถานการณ์ในแบบที่หนังคิดว่าฉลาดที่สุดแล้ว ซึ่งจะว่าไปส่วนที่โดดเด่นควรยกย่องที่สุดของหนังน่าจะเป็นลูกเล่นลีลาการเล่าเรื่องด้วยการใช้เวลาในหนังเท่ากับเวลาจริง ๆ ของคนดู เทคนิคแบบนี้เคยปรากฎในหนังคลาสสิกอย่าง High Noon ที่ทำให้เราต้องลุ้นกับไคลแม็กซ์ฉากสุดท้ายเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับใน Nick of Time ที่ทำให้เราอยากรู้ว่าพระเอกจะเอาตัวรอดได้อย่างไร

 

Nick of Time (1995) | walkenchronicles