ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Teacher's Diary | คิดถึงวิทยา

The Teacher's Diary | คิดถึงวิทยา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Teacher's Diary | คิดถึงวิทยา

ชื่อภาพยนตร์ : The Teacher's Diary | คิดถึงวิทยา
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Nithiwat Tharatorn
บทภาพยนตร์ : Nithiwat Tharatorn,  Sopana Chaowwiwatkul,  Supalerk Ningsanond
นักแสดง : Laila Boonyasak,  Sukrit Wisetkaew,  Sukollawat Kanarot
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

 

เรื่องราวของโชคชะตาที่นำพาให้ครูสอง (บี้) นักกีฬามวยปล้ำชาวเชียงใหม่ที่ผันตัวไปสมัครเป็นคุณครูฝึกสอนเด็กประถมต้องได้ไปสอนที่โรงเรียนแพแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน ที่โรงเรียนเรือนแพมีเพียงห้องเรียนเดียว มีเด็กนักเรียน 4 คน ต่างอายุกัน ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีไฟฟ้า การกินอยู่ค่อนข้างลำบาก การเดินทางต้องนั่งเรือเท่านั้น

วันหนึ่งครูสองได้ค้นพบสมุดไดอารี่ที่ถูกซ่อนไว้ที่ห้องเรียน พบว่าเป็นบันทึกของคุณครูก่อนหน้าที่เคยมาสอนที่นี่ ชื่อว่า ครูแอน (พลอย) เขาได้อ่านความรู้สึกต่างๆ ของครูแอนที่เขียนไว้ ตั้งแต่วันแรกที่เธอได้มาสอนที่นี่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว กอปรกับช่วงที่เขาได้ค้นพบความจริงว่า แฟนสาวที่กำลังคบหากันอยู่มีชู้ ครูสองจึงกลายเป็นคนถูกทิ้งในทันที

ในบันทึกของครูแอนก็ได้เล่าว่า เธอก็ถูกหนุ่ย (เวียร์) แฟนที่คบกันมา 18 ปีทิ้งเช่นกัน ทำให้เขาเริ่มเข้าใจความรู้สึกของคนเหงาที่ต้องมาสอนที่โรงเรียกลางน้ำคนเดียวมันเป็นยังไง แม้ว่าเขาจะไม่เคยเห็นห้าว่าครูแอนเป็นอย่างไร เสียงเป็นอย่างไร แต่ทำไมเด็กๆ ถึงได้รักครูแอนมากมายขนาดนั้น แล้วเขาเองก็ชักจะเริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ กับคนที่ยังไม่เคยเห็นหน้าเข้าแล้วล่ะสิ...

 

Review Film Teacher's Diary (2014) : Perjuangan Mengajar di Sekolah Apung,  Lebih Dari Sekedar Guru. - Yeong-Wonhi Young

IMDB : tt3500528

คะแนน : 8

รับชม : 166 ครั้ง

เล่น : 64 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สำหรับ คิดถึงวิทยา คือหนังแนวดราม่าโรแมนติก ที่หยิบประเด็นครูผู้สอนหนังสือในต่างจังหวัดมาเล่าเรื่องให้เห็นถึงการเรียนการสอนของเด็กต่างจังหวัดที่แทบไม่มีโอกาสได้สัมผัสแวดล้อมดีๆ เนื้อหาสอดแทรกความสำคัญของคำว่าครูลงไป ทำให้เราได้เห็นความทุ่มเทของครู ที่สั่งสอนถ่ายทอดความรู้เพื่อให้เด็กเติบโตไปเป็นคนที่ดี นำความรู้ไปพัฒนาชีวิต สิ่งที่หนังสื่อสารออกมาคือภาพที่แตกต่างจากสังคมการเรียนการสอนของครูในยุคปัจจุบัน หากใครดูแล้วประทับใจแสดงว่าคุณคงเข้าใจความหมายที่แท้จริงของครูที่เสียสละและถูกจะเป็นผู้ให้ด้วยความเต็มใจ

 

Review Film Teacher's Diary (2014) : Perjuangan Mengajar di Sekolah Apung,  Lebih Dari Sekedar Guru. - Yeong-Wonhi Young