ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Memoir of a Murderer | ความทรงจำของฆาตกร

Memoir of a Murderer | ความทรงจำของฆาตกร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Memoir of a Murderer | ความทรงจำของฆาตกร

ชื่อภาพยนตร์ : Memoir of a Murderer | ความทรงจำของฆาตกร
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shin-yeon Won
บทภาพยนตร์ : Jo-yun Hwang,  Young-ha Kim
นักแสดง : Sol Kyung-gu,  Kim Nam-gil,  Seol-Hyun Kim
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

ชายซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์พยายามปกป้องลูกสาวจากแฟนหนุ่มของเธอซึ่งเขาสงสัยว่าจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ขณะที่ต้องปิดบังอดีตอันเลวร้ายของตัวเองไม่ให้ใครรู้

 

ความทรงจำของฆาตกร" | Netflix

IMDB : tt5729348

คะแนน : 8

รับชม : 361 ครั้ง

เล่น : 127 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Memoir of a Murderer เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์ สร้างจากนิยายขายดี ที่ทำรายได้ดีเช่นกันเมื่อเป็นภาพยนตร์ เล่าถึงฆาตกรโรคจิต 2 คน ต่างรุ่น ต่างก็ก่ออาชญากรรมต่อเนื่องมาโชกโชน มาอยู่ร่วมในสถานการณ์ที่ทำให้ต่างก็คิดอยากฆ่าซึ่งกันและกัน เอ!จะเชียร์ใครดีหละ แต่ฆาตกรรุ่นเก๋าดูจะเสียเปรียบกว่า เพราะแก่แล้ว วางมือไปนานแล้ว และที่สำคัญเขากำลังเผชิญภาวะความทรงจำขาดหายเป็นช่วงๆ เป็นที่มาของชื่อเรื่อง ความทรงจำของการเป็นฆาตกร

 

ความน่าสนใจของหนังที่ชวนลุ้น ชวนตื่นเต้นตลอดเวลา คือ ซีนการเผชิญหน้ากันของคิมบยองซูและมินแทจู ที่ต่างรู้ไส้รู้พุงกัน ต่างพยายามยัดเยียดให้อีกฝ่ายเป็นฆาตกรของเมืองนี้  ซึ่งส่วนใหญ่ฝั่งที่ดูจะเพลี่ยงพล้ำบ่อยกว่าก็คงเป็นคิมบยองซู เพราะเขามีลูกสาวที่ต้องคอยปกป้อง และยังมีจุดอ่อนเรื่องโรคสมองเสื่อม ความจำไม่คงที่ นี่แหละ ทำให้ผู้ชมได้ความตื่นเต้นที่ต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยว่า ‘อย่าเพิ่งลืม! อย่าเพิ่งลืม! กำลังหน้าสิ่วหน้าขวาน’

 

เสน่ห์สำคัญของหนังเรื่องนี้ คือ การสร้างความสับสนให้คิมบยองซูไม่มั่นใจตนเองว่า เขาทำหรือไม่ได้ทำ เขาผิดเองจริงหรือไม่ เพราะเขาหลงลืมไปเองหรือไม่ พาลพาให้ผู้ชมหวั่นไหวตามไปด้วยว่าคิมบยองซูอาจกลับมาเป็นฆาตกรใหม่อีกครั้งโดยไม่รู้ตัว เพราะมือพาไป แล้วก็หลงลืมสิ่งที่ทำไป ซึ่งหนังก็ได้เสริมการหักมุมสนุกๆเข้ามาในเรื่องโดยอิงจุดอ่อนนี้ของคิมบยองซู

 

รีวิว Netflix Thailand on Twitter: "ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนมา แต่พึ่งเคยดู Memoir  of a Murderer สมกับเป็นหนังเกาหลีจริงๆ  เมื่อฆาตกรรุ่นเก๋าและฆาตกรหน้าใหม่สองคนต่างอยากฆ่ากันเอง โคตรลุ้น  การพลิกกเกมไปมา เกมจิตวิทยาระหว่างสองฆาตกร สนุกมาก ของแรร์! หนังซีรีส์ ...