ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jackie Brown | แผนหักเหลี่ยมทลายแก็งมาเฟีย

Jackie Brown | แผนหักเหลี่ยมทลายแก็งมาเฟีย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Jackie Brown | แผนหักเหลี่ยมทลายแก็งมาเฟีย

ชื่อภาพยนตร์ : Jackie Brown | แผนหักเหลี่ยมทลายแก็งมาเฟีย
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Quentin Tarantino
บทภาพยนตร์ : Quentin Tarantino,  Elmore Leonard
นักแสดง : Pam Grier,  Samuel L. Jackson,  Robert Forster
วันที่ออกฉาย : 1997

 

 

เมื่อ แจ๊คกี้ บราวน์ (Pam Grier) สาวแอร์โฮสเตสถูกจับได้ว่าลักลอบขนเงินจากการค้าอาวุธของเจ้าของสายการบินที่เธอทำงานอยู่ แต่เหมือนเธอจะโชคดีอยู่บ้างตรงที่ เจ้าหน้าที่สืบสวนกลาง เรย์ นิโคเลท์ (Michael Keaton) กับ ตำรวจ แอล เอ มาร์ค ดากัส (Michael Bowen) ต้องการเธอเอาไว้ใช้เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการสาวไปถึงตัวบงการค้านอาวุธรายใหญ่ที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่ แจ๊คกี้ จะต้องเลือกว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อบอกข้อมูลของพ่อค้าอาวุธ ออร์เดล ร๊อบบี้ (Samuel L. Jackson) เพื่อแลกกับอิสรภาพ หรือไม่ก็ต้องตายถ้า ออร์เดล สงสัยว่า เธอเป็นสายให้เจ้าหน้าที่ เอาละครับก็มาตามลุ้นกันเอาเองน่ะครับ ร่วมด้วย ดาราดังๆ เพียบ ทั้ง Robert De Niro ,Bridget Fonda,Chris Tucker ถ้าขึ้นชื่อว่า Quentin Tarantino เขียนบท-กำกับ รับรองว่ามันส์แน่ๆครับ

 

“Didn't I Do It, Baby?”: Jackie Brown, 25 Years On - Loud And Clear

IMDB : tt0119396

คะแนน : 7.5

รับชม : 64 ครั้ง

เล่น : 12 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



บทของออร์เดลล์ที่แสดงโดยแซมมวล แอล แจ็คสัน ซึ่งมาในลุคผมยาวไว้เคราถักเปียที่ดูกวนบาทาไม่น้อย แซมมวลแสดงดีจนได้รางวัลมาแล้ว การแสดงของเขาให้ความรู้สึกเป็นมิตรพร้อมหยิบยื่นทางเลือกให้กับคนที่ทำงานให้ตน แต่ขณะเดียวกันก็น่าหวาดระแวงว่าทางเลือกที่ว่าจะกลายเป็นทางเลือดเมื่อไหร่ นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์ของตัวละครอื่น ๆ ที่ถูกกระจายบทได้อย่างเท่าเทียมทั้งโรเบิร์ต เดอนีโรที่มาในมาดนักเลงวัยดึกที่เพิ่งพ้นคุกมาไม่นาน ท่าทางเลิ่กลั่กแต่พยายามสงบท่าทีเป็นสิ่งที่เดอนีโรแสดงออกมาจนทำให้ผมลืมภาพเจ้าพ่อมาเฟียในหนังเดอะ ก็อดฟาเธอร์ไปเสียสนิทใจ ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือนางเอกของเรื่องแจ็กกี้ที่แสดงโดยแพม เกียร์ ที่ดูจนตรอกไร้ทางเลือก แต่เวลาเดียวกันก็มีไหวพริบความฉลาดที่จะพลิกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คนดูต้องร่วมลุ้นว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่เธอวางไว้หรือไม่ ในเมื่อต้องเอาตัวรอดจากกฎหมายของตำรวจและความตายจากมาเฟีย

 

สรุปหากใครชอบหนังของเควนตินบวกกับชอบการแสดงของแซมมวล แอล แจ็คสันแบบเป็นแฟนพันธุ์แท้ อยากหาหนังที่มีการวางแผนชิงไหวชิงพริบ หักหลังหักเหลี่ยมกันไปมาและมีปมให้ชวนลุ้นติดตาม เรื่องนี้เหมาะครับ ถือว่าตอบโจทย์อย่างที่บอกไว้ให้ดูได้เพลิน ๆ อย่างแน่นอน

 

Jackie Brown (1997) - Telemagazyn.pl