ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mean Girls | ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี

Mean Girls | ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Mean Girls | ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี

ชื่อภาพยนตร์ : Mean Girls | ก๊วนสาวซ่าส์ วีนซะไม่มี
แนว/ประเภท : Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Mark Waters
บทภาพยนตร์ : Rosalind Wiseman,  Tina Fey
นักแสดง : Lindsay Lohan,  Jonathan Bennett,  Rachel McAdams
วันที่ออกฉาย : 2004

 

 

คาดี้’ วัยรุ่นอายุ 16 ปีที่ชีวิตมีแต่โฮมสคูลได้ย้ายจากแอฟริกามาเข้ามัธยมปลายในอเมริกา การเป็นเด็กที่ไม่เคยใช้ชีวิตและมีสังคมเพื่อนในโรงเรียนเป็นเรื่องยากเข้าแล้วล่ะเมื่อดันเจองานหนักย้ายมาเรียนที่อเมริกา ประเทศแห่งเสรีภาพและความแสบของวัยรุ่นที่นี้ หนึ่งในงานหินของคาดี้คือการต้องทำความรู้จักและเป็นมิตรกับทุกคนในโรงเรียนรวมไปถึงกลาม พลาสติก ประจำโรงเรียนนั่นเอง กลุ่มพลาสติกที่ว่านั้นประกอบไปด้วย ‘เรจิน่า’ ‘เกร็ตเชน’ และ ‘คาเรน’ โดยทุคนในกล่มต่างมีลักษณะเด่นให้น่าอิจฉาและสร้างกลุ่มจนเป็นตัวท๊อปที่ผู้หญิงอยากจะเป็นและผู้ชายอยากจะควงนั่นเอง ด้วยการลงแรงและจังหวะต่างๆทำให้คาดี้ได้มีโอกาสใช้ชีวิตเป็นกลุ่มพลาสติกโดยมีจุดประสงค์อยากทำลายแก้งนี้และแย่งแฟนเรจิน่ามาให้ได้!

 

Mean Girls (2004) - Now Very Bad...

 

IMDB : tt0377092

คะแนน : 8

รับชม : 5460 ครั้ง

เล่น : 2302 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



“Mean Girls” ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2004 โดยมีชื่อไทยว่า ‘มีนเกิลส์ ก๊วนสาวซ่าส์วีนซะไม่มี’ คงไม่มีใครไม่รู้จักเรื่อง Mean girls เพราะเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงหนังวัยรุ่นดาษดื่นทั่วไป ที่มีตัวละครเล่นไปตามบทเหมือนหนังวัยรุ่นเรื่องอื่นๆ แต่เนื้อเรื่องได้ตีแผ่วัฒนธรรมทางสังคมของวัยรุ่น (High School) ที่ตีแผ่ออกมาได้อย่างน่าติดตามและยังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ทุกวันนี้ เพราะเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลาม และแจ้งเกิด 4 สาว คือ Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Lacey Chabert และ Amanda Seyfried จนกลายเป็นดาราดังจนถึงทุกวันนี้  ดังระเบิดถึงขนาดที่อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามาได้ทวิตข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขา “Bo, stop trying to make fetch happen.” ซึ่งเป็นวลีที่ “เกร็ตเชน วีนเนอร์ส” (Gretchen Wieners) หนึ่งในตัวละครหลักมักพูดอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ต้องหยิบเรื่องนี้มาวิเคราะห์เรื่องราวของวัยรุ่นกัน

 

ตัวหนังถ่ายทอดเรื่องราวให้เห็นว่า การใช้ชีวิตผ่านตัวละครในช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องหนักหนาสาหัส และพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับสังคมใหม่ การตกเป็นเหยื่อของสงครามจิตวิทยากับกฎเกณฑ์สมอ้างขึ้นเองทางสังคม ที่วัยรุ่นในยุคปัจจุบันทั้งหลายอาจจะได้เผชิญ ถึงแม้ว่าเรื่องราวของหนังจะเกิดใน North Shore High School แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของตัวละครนั้น ไม่ได้มีแค่ในโรงเรียนอเมริกันเพียงอย่างเดียว แต่สะท้อนให้เห็นว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกประเทศ ทั่วโลก

 

The Ace Black Movie Blog: Movie Review: Mean Girls (2004)