ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Midnight | คืนฆ่าไร้เสียง

Midnight | คืนฆ่าไร้เสียง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Midnight | คืนฆ่าไร้เสียง

ชื่อภาพยนตร์ : Midnight | คืนฆ่าไร้เสียง
แนว/ประเภท : Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Oh-Seung Kwon
บทภาพยนตร์ : Oh-Seung Kwon
นักแสดง : Wi Ha-joon,  Park Hoon,  Ki-joo Jin
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

คยองมี (จินกีจู) คือหญิงสาวที่มีปัญหาการได้ยิน เธอจึงทำงานเป็นล่ามภาษามือที่บริษัทคอลเซ็นเตอร์แห่งหนึ่ง แต่แล้วชีวิตปกติสุขของเธอต้องเปลี่ยนไป เมื่อกลางดึกคืนหนึ่ง เธอดันไปเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมของฆาตกรโรคจิตอย่าง โดซิก (วีฮาจุน) และนั่นทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายรายต่อไป

 

Midnight' is a Triumph of Suspense, Terror, and Frustration

 

IMDB : tt14757872

คะแนน : 5

รับชม : 12 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องนี้โฟกัสที่เกมไล่ล่า-หนีตายกันเกือบตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งก็สอบผ่านนะ ในประเด็นบันเทิงลุ้นระทึก ทั้งเนื้อหา จังหวะ บรรยากาศ และอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานซาวน์เพลงประกอบที่ได้จังหวะปั่นอารมณ์อย่างลงตัว นอกจากนี้การปล่อยภาพระทึกแต่เสียงกลับเงียบสนิทก็ทำให้คนดูได้มีอารมณ์ร่วม เหมือนเป็นคนหูหนวกเช่นเดียวกับคยองมีผู้เป็นเหยื่อ เป็นเทคนิคที่น่าสนใจดี ในส่วนที่ผู้เขียนชอบที่สุดคือ ฉากวิ่งไล่ที่ตั้งหน้าตั้งตาวิ่ง ภาพมุมไกลแช่โมเมนต์ยาว ๆ ไม่ต้องสลับคัตซีนวุ่นวายเยอะ ๆ แต่กลับสนุกซะงั้น เกินความคาดหมาย

แต่ไม่ต้องถามหาที่มาที่ไปนะว่าฆาตกรโรคจิตเป็นใคร มาจากไหน ทำไมจึงจิดโหดขนาดนี้ เพราะเขาละไว้ไม่กล่าวถึง แปลว่าไม่เปิดช่องให้เกิดความเห็นใจหรือเข้าใจภูมิหลังใด ๆ ให้ตีตราไปเลยว่าเป็นตัวร้ายที่มากเล่ห์เพทุบายและเลือดเย็น เอาให้สุดขั้วไปเลย ซึ่งวีฮาจุนสอบผ่าน แม้จะแสดงบทแนวนี้ครั้งแรก แต่ก็ลืมภาพบทหนุ่มคนดีนุ่มนวลที่เคยแสดงมาก่อนหน้านี้ไปเลย เรียกว่าแทบจะเห็นความจิตในแววตากับบทฆาตกรนี้เลยก็ว่าได้ แถมหนุ่มคนนี้ยังกับทุ่มเท ลงทุนลดน้ำหนักเพื่อหนังเรื่องนี้ไปตั้ง 12 กก.อีกด้วย!

Midnight (2021) – movie review - dibalikcerita