ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Party | ลาบูมที่รัก

The Party | ลาบูมที่รัก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Party | ลาบูมที่รัก

ชื่อภาพยนตร์ : The Party | ลาบูมที่รัก
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Claude Pinoteau
บทภาพยนตร์ : Danièle Thompson,  Claude Pinoteau
นักแสดง : Sophie Marceau,  Claude Brasseur,  Brigitte Fossey
วันที่ออกฉาย : 1980

 

 

 

เรื่องราวของ วิค(โซฟี มาร์โซ) สาวน้อยน่ารักอายุ13 ปีที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น และต้องได้เจอกับเรื่องราวที่ยากลำบากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว ที่พ่อกับแม่กำลังคิดจะแยกทางกัน , ได้พบหนุ่มหล่อ ที่กำลังจะเป็นความรักครั้งแรก

 

The Party (1980) | MUBI

IMDB : tt0082100

คะแนน : 8

รับชม : 55 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้มีดีอะไร…ประการแรก Sophie Marceau ครับ โอย น่ารักเหลือเกินนนนนน สวย คม ดูทอมบอยนิดๆ แต่ก็แทรกความหวานเอาไว้แบบที่หนุ่มๆอย่างเราๆไม่อาจปฏิเสธได้ เฮ่อ รู้สึกว่าตัวเองเกิดช้ายังไงก็ไม่ทราบครับ ตอนเธอกำลังน่ารัก ผมดั้นเพิ่งเกิด โธ่ พระเจ้า ทำไมไม่ถีบผมลงมาเกิดให้ไวกว่านี้ว้า… อาจจะออกนอกหน้าไปนิดนะครับ แต่ผมว่าเธอน่ารักจริงๆ รับรองครับคุณอดใจไม่หลังรักเธอไมไ่หวหรอก

ประการต่อมา หนังมีสาระเรื่องเกี่ยวกับความรักแบบ Puppy Love รักแรกรุ่นน่ะครับ ซึ่งเด็กๆ ที่เพิ่งจะริอ่านมีความรักน่ะนะครับ เอาเรื่องนี้ไปดูก็ดีครับ เป็นการเตรียมตัวและเตรียมใจล่วงหน้า เพราะความรักนั้น จะให้มันสมหวังทุกอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ต้องมีผิดมีพลาดตามครรลองของมัน เราก็ทำได้แค่เตรียมรับเท่านั้นน่ะครับ ไม่อาจจะไปจัดกระทำกับมันได้

จะรักก็ได่ แต่ก็เผื่อใจไว้บ้างนะครับผม เวลาอะไรไม่เป็นไปตามใจหมายจะได้ไม่เจ็บจนเกินไป (แต่ส่วนใหญ่มันก็เจ็บปางตายทั้งนั้นแหละ)

ด้านนักแสดง เฉียบครับ ทุกคนแสดงได้ดีทีเดียว หนังจัดว่าดูได้เรื่อยๆ เพลินดีและเป็นหนังวัยรุ่นที่ทำออกมาดีเรื่องหนึ่งเลยล่ะครับ แล้วนี่เป็นหนังฝรั่งเศสด้วย โทนและจังหวะบางอย่างมันอาจจะดูขัดๆ บ้าง ฟิล์มก็ไม่เนี้ยบเหมือนฮอลลีวู้ดเค้า แต่ถ้ามองข้ามไอ้อะไรเหล่านั้นไป หนังก็ทำได้ดี ไม่ผิดหวังหรอกครับ

ก็อยากให้ลองดูครับ จะได้รู้ว่า หนังเรื่องนี้มีอะไร ทำไมคนรุ่นพ่อๆ แม่ๆ เราถึงฮิตกันนักหนา สำหรับผม ดูแล้วเข้าใจครับ มันคือหนังวัยรุ่นที่ดูร่วมสมัย ไม่มีตกยุค เพราะประเด็นความรักของวัยรุ่นมันเกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัยอยู่แล้ว และยิ่งคนที่เป็นวัยรุ่นก็จะต้องคิด ใคร่ครวญเรื่องความรักกันอยู่เป็นกิจวัตรอยู่แล้วด้วย ดูแล้วก็จะเก็ททันที กับเรื่องของหัวใจสองดวงที่มันมาตรงกันแบบนี้

 

The Party (1980) directed by Claude Pinoteau • Reviews, film + cast •  Letterboxd