ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

83

83
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : 83

ชื่อภาพยนตร์ : 83
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kabir Khan
บทภาพยนตร์ : Sumit Arora,  Vasan Bala,  Sanjay Puran Singh Chauhan
นักแสดง : Ranveer Singh,  Deepika Padukone,  Tahir Raj Bhasin
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

 
หนังกล่าวถึงเรื่องจริงของทัพนักกีฬาคริกเก็ทที่ไปคว้าแชมโลกที่ลอนดอนประเทศอังกฤษในปี 1983 จากการเป็นทีมนอกสายตาไม่ว่าจะจากชาวโลก ชาวอังกฤษ หรือแม้แต่คนในชาติเอง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต้องเจอกับความกดดันและการดูถูกเหยียดหยามสารพัดจากคนรอบข้างหรือแม้แต่แฟนคลับของเขาเองก็ยังไม่เชื่อว่าพวกเขาจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่แล้วการนำทัพของพาทิล เดฟ ก็พาทุกคนไปประสบความสำเร็จทำให้การแข่งขันครั้งนี้นอกจากสร้างประวัติศาสตร์ทางการกีฬาให้กับประเทศแล้ว ยังสามารถหยุดสงครามชายแดนระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน หยุดความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลและชนกลุ่มน้อยในนครนวปุระ โดยนางอินทิรา คานธี ผู้นำประเทศในขณะนั้นได้สั่งให้มีการถ่ายทอดกีฬาครั้งนี้เพื่อให้คนทั้งชาติจดจ่อที่การแข่งขันจนทำให้เกิดความสมานฉันท์หยุดความขัดแย้งได้สำเร็จ
 
 
Review: 83 has all the giddiness and unsubtlety of a sugar rush | Mint  Lounge

IMDB : tt7518786

คะแนน : 7

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



83 ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 5 ที่อเมริกาในวันเปิดตัววันแรก รองจากสไปเดอร์แมนโนเวย์โฮม ซิง2 เมทริกซ์4 และเดอะคิงสแมน แต่รายได้เฉลี่ยต่อโรงสูงกว่าอันดับ 2-4 เสียอีก รวมสุดสัปดาห์ได้เงินเกือบ 2 ล้าน $ ทั้งที่มีโรงฉายไม่ถึงพันโรง
 

 

หนังจัดอยู่ในประเภทชีวประวัติ ชีวิต ประวัติศาสตร์ และ กีฬา ความยาว 2 ชั่วโมง 42 นาที (มีพักครึ่ง) คะแนนจาก IMDb ได้เฉลี่ยสูงถึง 7.3 เต็ม 10 เฉลี่ยจากประชนกว่าหมื่นคน ส่วนในเว็บมะเขือ Rotten Tomatoes คนดูชอบ 98% นักวิจารณ์ชอบ 100% คนโพส์ให้ 7/10 เนื่องจากไม่อิ่ม อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้ แต่ยอมรับได้เพราะตัวละครมีมาก ฉากแข่งกีฬาก็มีเยอะ ต้องกล่าวถึงสถานการณ์ทั้งในอังกฤษและอินเดียอีก รายละเอียดปลีกย่อยแต่ละเรื่องจึงถูกลดทอนลงให้เหลืออย่างละไม่มาก เช่นเรื่องสถานการณ์สงครามระหว่างประเทศ เรื่องความขัดแย้งกับชนกลุ่มน้อยในอินเดีย อันธพาลแฟนกีฬาอังกฤษ การเหยียดชาติพันธุ์ ความกดดันของนักกีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกเรื่องที่กล่าวมาล้วนแต่จะทำให้หนังยาวเรื่องนี้เครียดจัด จึงสอดแทรกมุกตลกเบาสมองผ่อนคลายเป็นระยะตลอดเรื่อง และมีเพลงประกอบที่น่าเสียดายนักกีฬาไม่เต้น

 

83' box office collection week two: Ranveer Singh's entertainer records a  drop on New Year's eve with 4 crore | Hindi Movie News - Times of India