ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Raid 2 | ฉะ! ระห่ำเมือง

The Raid 2 | ฉะ! ระห่ำเมือง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Raid 2 | ฉะ! ระห่ำเมือง

ชื่อภาพยนตร์ : The Raid 2 | ฉะ! ระห่ำเมือง
แนว/ประเภท : Crime,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Gareth Evans
บทภาพยนตร์ : Gareth Evans
นักแสดง : Iko Uwais,  Yayan Ruhian,  Arifin Putra
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

รามา (อิโก อูไวส์) ต้องปลอมตัวและแทรกซึมเข้าไปในองค์กรมาเฟียสุดโฉดในเมืองจาการ์ต้า เพื่อที่จะหาตัวหนอนบ่อนไส้ในองค์กรตำรวจและปกป้องครอบครัวของเขา ภารกิจที่ รามา ได้รับมอบหมายก็คือการเข้าใกล้กับหัวหน้ามาเฟียคนใหม่ และตีสนิทกับลูกชายของมาเฟียที่อยู่ในคุก เพื่อล่าตัวสายลับที่องค์กรมาเฟียส่งมาแทรกซึมในกรมตำรวจ เพื่อที่จะถอนรากถอนโคนความชั่วร้ายที่กัดกินสังคมอยู่ให้สิ้นซาก แม้ว่ามันจะหมายถึงการต้องแลกด้วยชีวิตของเขาก็ตาม

The Raid 2: Berandal – Stanze di Cinema

 

 

IMDB : tt2265171

คะแนน : 9

รับชม : 482 ครั้ง

เล่น : 147 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังแอ็คชั่นสัญชาติอินโดนีเซีย เล่าเรื่องต่อจาก The Raid Redemption หนังภาคแรกที่พระเอก "รามา" หน่วยสวาทต้องผจญภารกิจปิดตึกพิชิตมวลมหาผู้ร้าย มาในภาคนี้รามาต้องเจออีกภารกิจหนึ่งคือต้องถูกจับเข้าคุกเพื่อไปตีสนิทกับลูกมาเฟีย เพื่อทำตัวเนียนเข้าแก๊งค์มาเฟียให้ได้

 

ทั้งฉากแอ็คชั่นและตัวบททำได้ดีกว่าภาคแรกในทุกด้าน ตัวบทมีลูกเล่นและชั้นเชิงมากขึ้น ไม่ได้หยุดเพียงแค่ปิดตึกล่าผู้ร้ายกระจอกๆ แต่รอบนี้ผกก.ใส่อารมณ์หลอกล่อและระแวงเข้ามามากขึ้นเพราะต้องไล่ล่าถึงขั้นหัวหน้าแก๊งสเตอร์กันเลยทีเดียว แถมหนังยังกระจายความสำคัญให้ตัวละครทุกคนเท่าๆกัน พระเอกไม่ได้ลุยเดี่ยวอีกต่อไป เพราะปัจจัยแวดล้อมมันมีเยอะกว่านั้น มีพล็อตทวิสต์ให้เห็นบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับคาดเดาไม่ได้ ... ถึงตรงนี้นับว่าเป็นมิติใหม่ของหนังแอ็คชั่นมากๆกับการสร้างเนื้อเรื่องให้ดูสนุก ลุ้น จิกหมอนไปพอๆกับฉากแอ็คชั่น

ฉากแอ็คชั่นในเรื่องยังคงเน้นความโหดดิบ เลือดสาด สมองไหล อวัยวะทะลุ พร้อมๆไปกับการโชว์ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติอินโดนีเซียอย่าง "ปันจักสีลัต" ต้องขอชมคนดีไซน์ฉากแอ็คชั่นในภาคนี้ถึงความครีเอท ทั้งการต่อสู้และการตายในรูปแบบต่างๆ (มีหลายฉากที่โหดและจริงมากจนต้องเบือนหน้าหนี) อย่างหนึ่งที่สังเกตได้คือการต่อสู้ในครัวนั้นเท่และมีอะไรให้เล่นอยู่เสมอ ทั้งเอาหน้าแนบเตาแก๊สให้ไหม้ดำกันไปข้าง หรือจะถีบหัวให้โขกตู้เย็นจนเลือดสาด วันดีคืนดีก็มีเซ็ทมีดทุกขนาดมาให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม คลาสสิคกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ... ถึงกระนั้น ฉากแอ็คชั่นทุกฉากในเรื่องไม่ได้มีไว้แค่โชว์สกิลเท่ๆของพระเอกเท่านั้น แต่มีไว้เพื่อขับเคลื่อนตัวหนังให้ไปข้างหน้าได้ ทุกฉากมีผลต่อเนื้อเรื่องหลัก ทุกซีนมีส่วนสนับสนุนตัวบท และตัวบทที่ซับซ้อนก็กลับมาเติมเต็มฉากแอ็คชั่นให้ดูแข็งแรง สมเหตุสมผล มีที่มาที่ไป นี่เป็นการพิสูจน์ว่าแอ็คชั่นและบทที่ดีก็สามารถผสมกลมกลืนไปด้วยกัน

 

รีวิวหนัง : The Raid 2 Berandal โหดหักเหลี่ยมมาเฟีย